Xuất hàng hóa tại cửa khẩu Lạng Sơn đang gặp khó khăn

09:12, 20/12/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Sở Công thương Quảng Ngãi đã có văn bản đề nghị Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh có tham gia xuất nhập khẩu hàng hóa tại cửa khẩu Lạng Sơn biết về tình hình ùn ứ, tồn đọng hàng hóa ở khu vực này.

Theo Sở Công thương Quảng Ngãi, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh gặp rất nhiều khó khăn. Đồng thời, đây là thời điểm cuối năm, nên nhu cầu xuất và nhập khẩu hàng hóa phục vụ thị trường Tết của nhiều doanh nghiệp trong cả nước tăng cao, nên lưu lượng xe di chuyển về các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tăng cao, trong khi lực lượng làm thủ tục thông quan phía Trung Quốc mỏng. 

Hàng nghìn phương tiện vận tải hàng nông sản đang ùn ứ tại cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn
Hàng nghìn phương tiện vận tải hàng nông sản đang ùn ứ tại cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn. (Theo Báo NLĐ)

Cùng với đó là phía Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu một số mặt hàng nông sản tại một số địa phương, nhưng tổ chức, cá nhân phía Việt Nam không nắm bắt kịp thời. Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn cung cấp, hiện tại 3 khu vực cửa khẩu: Hữu Nghị, Chi Ma và Tân Thanh còn tồn ứ 4.551 phương tiện vận tải hàng hóa chưa thể thông quan, trong đó có nhiều phương tiện chở mặt hàng dưa hấu của Quảng Ngãi.

Do đó, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh có tham gia hoạt động xuất khẩu hàng nông sản qua Trung Quốc cần thường xuyên theo dõi thông tin để có phương án vận chuyển hàng hóa xuất khẩu một cách hợp lý.

PV

 

.