Hội thảo phát triển điện mặt trời mái nhà

05:05, 20/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 20.5, Sở Công Thương phối hợp với Công ty Điện lực Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo phát triển điện mặt trời mái nhà. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã đến dự.
Trong bối cảnh hệ thống điện đang chịu nhiều áp lực về bảo đảm cung ứng điện, đặc biệt sau năm 2020 khi cả nước không có nguồn khai thác mới, thì việc phát triển các dự án năng lượng mặt trời trong đó có điện mặt trời áp mái được xem là một trong những giải pháp góp phần giảm áp lực cho ngành điện.
 
Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo
 
Tự cung cấp điện bằng giải pháp đầu tư điện mặt trời mái nhà gắn với công trình xây dựng hiện đang là xu hướng của các nước trên thế giới. Bởi đây là nguồn năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường, không bị cạn kiệt như nguồn năng lượng hóa thạch.
 
Hội thảo phát triển điện mặt trời trên mái nhà với mong muốn đồng hành trong việc đầu tư điện mặt trời nhằm đem lại lợi ích kinh tế cho khách hàng, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường, thực hiện tốt chủ trương khuyến khích sử dụng năng lượng tái tạo của Chính phủ trong bối cảnh các nguồn phát điện truyền thống ngày càng khan hiếm, đắt đỏ và nhu cầu sử dụng điện tăng cao.
 
Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã trao đổi, chia sẻ, cập nhật công nghệ, kỹ thuật, giải pháp phát triển điện mặt trời áp mái dành cho mọi đối tượng khách hàng từ cơ quan, công sở của nhà nước tới các khách hàng doanh nghiệp và hộ gia đình.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.