[Infographic]. Chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

[Infographic]. Chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

(Baoquangngai.vn)- Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 9/5/2024 Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới. Trân trọng giới thiệu Điều 3: Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư.
.
[Podcast]. Bản tin ngày 24/5/2024
(Baoquangngai.vn)- Podcast Điểm tin nổi bật trong ngày được phát sóng vào lúc 21 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần trên Báo điện tử Quảng Ngãi. Sau đây, mời bạn cùng lắng nghe nội dung bản tin ngày 24/5/2024, qua giọng đọc của Thủy Tiên.
.
Giá xăng tăng trở lại
Sau 4 kỳ giảm, giá xăng đã tăng trở lại trong kỳ điều hành vào chiều 23/5.
  • Các dự án kè bờ bắc sông Trà Khúc: Cần tháo gỡ vướng mắc 
    (Báo Quảng Ngãi)- Việc triển khai thực hiện 2 dự án kè chống sạt lở kết hợp khai thác quỹ đất bờ bắc sông Trà Khúc (TP.Quảng Ngãi) hiện đang gặp một số vướng mắc cần được tháo gỡ, để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành trước mùa mưa bão năm nay. 
    .
  • Chuyển đổi nuôi tôm sang ốc hương
    (Báo Quảng Ngãi)- Khoảng 2 năm trở lại đây, nhận thấy mô hình nuôi ốc hương kết hợp với cá dìa, cá giò mang lại hiệu quả cao nên hầu hết người dân ở phường Phổ Quang (TX.Đức Phổ) đã chuyển đổi nuôi tôm nước lợ sang nuôi ốc hương.
    .
  • BSR đặt mục tiêu doanh thu hơn 95 nghìn tỷ đồng 
    (Baoquangngai.vn)- Ngày 23/5, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
    .
.
Tặng quà cho học sinh nghèo xã nghĩa Thương
(Baoquangngai.vn)- Sáng 24/5, Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với một số đơn vị đi thăm, tặng quà cho học sinh nghèo xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa).
  • Báo Quảng Ngãi trao kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ cận nghèo
    (Baoquangngai.vn)- Sáng 24/5, Báo Quảng Ngãi phối hợp với Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất (Tập đoàn Hòa Phát) trao kinh phí hỗ trợ và tham gia khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình hộ cận nghèo, ở thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi). 
    .
  • Tìm thấy thi thể công nhân bị nước cuốn trôi 
    (Baoquangngai.vn)- Lúc 13 giờ 45 phút, ngày 24/5, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bình Sơn cùng các đơn vị chức năng đã tìm thấy thi thể công nhân trong vụ sạt lở đất, bị nước cuốn trôi mất tích vào chiều 23/5 tại khu vực cầu Thạch An, xã Bình Minh.
    .
  • Công bố Quy hoạch vùng Trung du và miền núi phía Bắc
    Ngày 24/5, tại thành phố Việt Trì, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị Hội đồng điều phối vùng Trung du và miền núi phía Bắc lần thứ Ba và công bố Quy hoạch vùng Trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
    .
.
Trợ giúp pháp lý cho người chưa thành niên
(Báo Quảng Ngãi)- Trong quá trình tố tụng, sự hỗ trợ pháp lý của Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) Nhà nước tỉnh không chỉ góp phần xác định sự thật khách quan của vụ án có người chưa thành niên phạm tội, mà còn giúp hội đồng xét xử đưa ra được bản án công bằng, dân chủ và đúng pháp luật.
.
Ngọt thanh chè củ nén
(Báo Quảng Ngãi)- Đã từng ăn rất nhiều món chè như chè hạt sen, chè đậu đen, chè thập cẩm, chè đậu xanh... nhưng hẳn không mấy ai được một lần thưởng thức món chè củ nén nếu không phải là người sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Bình Tân Phú (Bình Sơn). Ở vùng đất này, củ nén là sản phẩm OCOP và được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ nhãn hiệu.
.
CLB Đà Nẵng vô địch sớm 3 vòng, thăng hạng V-League 2024-2025
Chiến thắng 3-1 trước CLB Đồng Tháp ở vòng 19 Giải hạng nhất 2023-2024 đưa CLB Đà Nẵng vô địch sớm 3 vòng đấu và giành suất thăng hạng trực tiếp lên V-League mùa tiếp theo.
.
Chương trình Homestay cho sinh viên Lào
(Baoquangngai.vn)- Ngày 25/5, Sở Ngoại vụ tổ chức Chương trình Homestay 2024 cho sinh viên Lào đang học tập tại Quảng Ngãi.
  • Tác giả - Tác phẩm: Rưng rưng nhớ mẹ
    (Báo Quảng Ngãi)- Đến với bài thơ “Nhớ mẹ” của tác giả Hà Huy Hoàng, bạn đọc như thấy hình ảnh mình trong đó, bởi mẹ hiền luôn trong trái tim mỗi người. 
    .
  • [Podcast]. Búp bê dì tặng
    (Baoquangngai.vn)- Podcast Truyện ngắn - Tạp bút được phát vào mỗi tối thứ 6 và Chủ nhật hằng tuần trên Báo điện tử Quảng Ngãi. Sau đây, mời bạn cùng lắng nghe truyện ngắn “Búp bê dì tặng” của tác giả Nguyễn Thị Bích Nhàn, qua giọng đọc của Minh Châu.
    .
  • Truyện ngắn: Búp bê dì tặng
    (Báo Quảng Ngãi)- 1. Trước khi bắt đầu cuộc chơi, tôi nói rõ: - Mèo cũng chơi nhưng em ấy là cơm nguội! - Cơm nguội là gì? - “Cơm nguội” có nghĩa sẽ cùng chơi nhưng không bị phạt theo luật của trò chơi như chúng ta.
    .
.
 Lớn lên từ biển 
(Báo Quảng Ngãi)- Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Đức Thạnh - ngư dân tiêu biểu ở làng chài Mỹ Á, phường Phổ Quang (TX.Đức Phổ). Anh cùng những người bạn dọc ngang khắp biển cả, đặc biệt là bám ngư trường truyền thống ở Hoàng Sa để đánh bắt hải sản. 
  • Ánh sáng của niềm tin
    (Báo Quảng Ngãi)- Ung thư là căn bệnh hiểm nghèo. Những ai bị bệnh, khi hóa chất truyền vào cơ thể sẽ làm nhức mỏi xương khớp, tay chân rã rời, sức lực cạn kiệt. Dẫu biết rằng, bị căn bệnh này là đối mặt với cái chết, song cơ hội vẫn mở ra đối với những ai vững tin trong cuộc sống.
    .
  • Làng giữ rừng...
    (Báo Quảng Ngãi)- Từ chân cầu treo bắc qua suối Trà Bói, xã Trà Giang (Trà Bồng), chúng tôi đi bộ ngược lên phía thượng nguồn chừng 4km đường rừng gần 2 giờ đồng hồ, thì đến một thung lũng nằm lọt thỏm giữa rừng phòng hộ. Nơi đây có 14 nóc nhà với hơn 60 nhân khẩu sống chan hòa với núi rừng, thiên nhiên trong lành.
    .
  • [Emagazine]. Thắp sáng ước mơ
    (Báo Quảng Ngãi)- Gần 7 năm qua, những bữa ăn, giấc ngủ của hàng trăm học sinh (HS) người dân tộc Hrê ở vùng cao Ba Lế (Ba Tơ) được các thầy cô giáo ở Trường Tiểu học và THCS Ba Lế chăm lo chu đáo, bởi vậy các em yên tâm đến trường.
    .
.
Ngày 26/5, nắng nóng nhẹ nhiều nơi
(Baoquangngai.vn)- Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi thông tin, ngày 26/5, khu vực Quảng Ngãi xảy ra nắng nóng nhẹ một vài nơi, với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34.5 - 35.5 độ C, độ ẩm thấp nhất 60 - 65%. 
.
[Podcast]. Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng
(Baoquangngai.vn)- Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là bệnh thường gặp ở những người trong độ tuổi lao động, nhất là những người lao động nặng nhọc. Theo thống kê, có khoảng 60% - 65% người mắc bệnh này nằm trong độ tuổi từ 20 - 49. 
.
Nghĩa tình miền núi, hải đảo 
(Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng cuộc vận động “Nghĩa tình miền núi, hải đảo” do Trung ương Đoàn phát động, tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực, góp phần vun đắp tình quân dân ngày càng bền chặt...
.
Triển khai thi hành Luật Đất đai 2024
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thi hành Luật Đất đai số. 
.
Tự ý xây mộ trên đất của người khác
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, dư luận và người dân ở xã Tịnh Ấn Đông (TP.Quảng Ngãi) xôn xao, bất bình việc một cá nhân ngang nhiên xây dựng 2 ngôi mộ trên diện tích đất của người khác đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).
.