Thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ tại khách sạn Thiên Ấn Riverside

11:07, 14/07/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 14/7,  tại khách sạn Thiên Ấn Riverside (TP.Quảng Ngãi),  Ban Chỉ đạo Phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã tổ chức thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ (CNCH) có huy động lực lượng, phương tiện của nhiều cơ quan, tổ chức tham gia. 
 
[links()]
 
Theo kịch bản, tại khách sạn Thiên Ấn Riverside có xảy ra một vụ nổ. Vụ nổ làm nhiều người bị thương và mắc kẹt tại các tầng của khách sạn. Cụ thể, có 4 người bị thương nặng, 4 người mắc kẹt trong thang máy, 6 người bị thương không tự đi lại được và 22 người bị hoảng loạn, đang mắc kẹt trên các tầng của khách sạn, không thể tự thoát nạn. 
 
Quang cảnh buổi diễn tập.
Quang cảnh buổi thực tập.

 

Khói lan rộng từ đám cháy.
Khói nhân tạo lan rộng từ khách sạn Thiên Ấn Riverside tại buổi thực tập.

Trong quá trình thực hiện CNCH, các lực lượng không phát hiện đám cháy âm ỉ tại tầng 2, do vụ nổ gây ra. Khi lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh tổ chức đưa hết các nạn nhân bên trong ra ngoài thì đám cháy bùng phát mạnh, gây cháy lan lên tầng 3, tầng 4 và các tầng trên của khách sạn. 

Tại thời điểm xảy ra sự cố, hệ thống cầu thang bộ thoát nạn ngoài nhà bị hư hỏng. Các vật dụng, cấu kiện xây dựng ngã đổ, che chắn các lối cầu thang bộ thoát nạn phía đông của khách sạn. Chính vì thế, việc di chuyển thoát nạn qua lối cầu thang bộ là rất khó khăn và không đảm bảo an toàn. 
 
Các lực lượng phối hợp đưa nạn nhân ra ngoài.
Các lực lượng đưa nạn nhân mắc kẹt trên các tầng của khách sạn ra bên ngoài.
 
Sau nhiều giờ kiên trì, mưu trí triển khai các biện pháp kỹ năng, chiến thuật để cứu người, cứu tài sản và chữa cháy của các lực lượng tham gia tại hiện trường, các nạn nhân đã được đưa đến nơi an toàn. Đám cháy được khống chế, dập tắt hoàn toàn, không còn khả năng cháy lại. 
 
Buổi thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ tại khách sạn Thiên Ấn Riverside đã huy động 170 người với các lực lượng từ cơ sở, các lực lượng của Công an tỉnh; sử dụng 20 phương tiện chuyên dụng chữa cháy, CNCH.
 
Buổi thực tập phương án CNCH có sự tham gia nhiều lực lượng.
Buổi thực tập phương án CNCH có sự tham gia nhiều lực lượng.
 
Việc tổ chức thực tập phương án CNCH có huy động lực lượng, phương tiện của nhiều cơ quan, tổ chức tham gia, nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về chữa cháy và CNCH của người đứng đầu, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Qua đó, tăng cường kỹ năng chủ động, phối hợp với các lực lượng để xử lý các tình huống, sự cố, tai nạn xảy ra; góp phần bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
 
Tin, ảnh: GIA NGHI

.