Hân hoan đón mùa Phật đản

05:05, 13/05/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tuần lễ Phật đản bắt đầu từ ngày 8 đến ngày 15 tháng 4 âm lịch hằng năm. Sau hơn 2 năm không tổ chức rộng rãi do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay, Đại lễ Phật đản kỳ vọng sẽ có sự tham dự của đông đảo chư tôn, tăng ni, phật tử và người dân.
 
[links()]
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ đến thăm, chúc mừng tại chùa Hoa Nghiêm, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi).               Ảnh: PV
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ đến thăm, chúc mừng tại chùa Hoa Nghiêm, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi). Ảnh: PV
Hòa thượng Thích Thông Hội - Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cho biết, năm nay, Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 - dương lịch 2022 tổ chức theo truyền thống với đầy đủ các nghi thức trang nghiêm, thành kính. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh kêu gọi ban trị sự các huyện, thị xã, thành phố cùng phật tử về tham dự tại lễ đài chính là chùa Pháp Hóa vào ngày rằm tháng Tư âm lịch. Tại buổi lễ, sau khi làm lễ niệm Phật và nghe đọc thông điệp của Đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các tăng ni, phật tử cùng cử hành nghi thức tắm Phật với mục đích giũ sạch mọi phiền não, tham lam, giận hờn, đố kỵ, ganh ghét...
 
Ngoài ra, trước và trong dịp Đại lễ Phật đản, Giáo hội Phật giáo Việt Nam các địa phương, các chùa sẽ tổ chức những hoạt động từ thiện, thăm hỏi và tặng quà cho tăng ni, phật tử có uy tín, có công lao với đạo pháp hoặc những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật... Thông qua các hoạt động này sẽ giúp mỗi người nhận thấy được trách nhiệm của bản thân trong xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc, theo đúng phương châm của Đạo Phật “sống tốt đời, đẹp đạo”.
 
Tăng ni, phật tử rất mong chờ đến Đại lễ Phật đản. Chị Trần Thu Hương, ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, là phật tử, chúng tôi ai cũng háo hức, hoan hỉ trong ngày Phật đản. Năm nay, đại lễ tổ chức bình thường, không giới hạn như 2 năm trước nên tôi cùng các tăng ni, phật tử sẽ đến chùa cầu nguyện một mùa Phật đản an lạc đến với mọi người, mọi nhà; đồng thời, tự dặn lòng phải nỗ lực tu tập theo lời dạy của đức Phật, sống lương thiện, hướng đến cuộc sống an lạc.
 
Đến thời điểm này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã trang hoàng lễ đài chính và chuẩn bị vườn Lâm Tỳ Ni. Hơn 1.000 chiếc lồng đèn lung linh sắc màu treo khắp sân quanh tượng Phật nhập Niết bàn cùng hàng trăm băng rôn, cờ phướn... trang trí trên các tuyến đường chính ở TP.Quảng Ngãi, tạo nên không khí vui tươi, an lành cho mùa Phật đản.
 
Đại lễ Phật đản năm nay diễn ra sau thời điểm Đại hội đại biểu Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp. Trong niềm hân hoan, phấn khởi đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, chư vị giáo phẩm, tăng ni và phật tử đang hướng tới một mùa Phật đản an lạc, hạnh phúc và niềm hân hoan. Thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng nêu rõ: "Mùa Phật đản năm nay trở về trong không khí hân hoan sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Các tăng ni, phật tử sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc. Mỗi tăng ni, phật tử cần nêu cao trách nhiệm và làm tròn bổn phận của mình trên tinh thần kỷ cương - trách nhiệm - đoàn kết - phát triển và nỗ lực không ngừng làm cho Đạo Phật xương minh, xây dựng giáo hội vững mạnh, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong khối đại đoàn kết dân tộc, tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam...".
 
SA HUỲNH
Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc Phật giáo
 
Sáng 11/5, Đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc tôn giáo nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 và mùa An cư kiết hạ năm 2022.
 
Đoàn đã đến thăm, chúc mừng chùa Hoa Nghiêm, chùa Phổ Hiền, chùa Phú Thiện (phường Nghĩa Lộ); Tịnh xá Ngọc Quảng (phường Nguyễn Nghiêm). Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc các chức sắc, tăng ni, phật tử đón mùa Phật đản an lành, vui tươi, hạnh phúc. Đồng thời, ghi nhận những đóng góp tích cực của các cấp Giáo hội và đồng bào phật tử trong các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ các cấp phát động, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các hoạt động an sinh xã hội...             
 
ÁI KIỀU

 

 
 
 

.