Một số nội dung báo chí phản ánh chưa đúng

11:03, 11/03/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Trong văn bản báo cáo gửi UBND tỉnh ngày 10/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh khẳng định, xe cấp cứu được cho vào tiền sảnh khu cấp cứu và đứng chờ hơn 10 phút. Tuy nhiên, vì đứng lâu làm cản trở các xe khác chở bệnh nhân vào cấp cứu nên đã chạy ra ngoài cổng đứng chờ người nhà chuyển bệnh nhân ra.
[links()]
 
Văn bản nêu rõ, vào lúc 17 giờ 47 phút ngày 9/3, khu Cấp cứu thuộc khoa Khám bệnh và Cấp cứu có tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.T (18 tuổi) ở xã Bình Hòa (Bình Sơn). Qua thăm khám, bệnh nhân được chẩn đoán bị chấn thương sọ não và được chỉ định nhập viện vào khoa Ngoại thần kinh theo dõi và điều trị. Nhưng người nhà bệnh nhân không đồng ý nhập viện và xin đưa đi cấp cứu ở TP.Đà Nẵng.
Ảnh chụp văn bản báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh gửi UBND tỉnh về vụ việc gây cản trở bệnh nhân chuyển viện.
Báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh gửi UBND tỉnh về vụ việc gây cản trở bệnh nhân chuyển viện.
Khoảng 19 giờ 15 phút cùng ngày, ông Nguyễn Đức Tuấn lái xe cấp cứu là người trực tiếp vận chuyển bệnh nhân đi Đà Nẵng đưa xe vào tiền sảnh của khu cấp cứu chờ theo yêu cầu của người nhà bệnh nhân. Vì đậu xe ở khu vực này hơn 10 phút, gây cản trở cho các xe khác vận chuyển bệnh nhân vào cấp cứu, nên ông Tuấn đưa xe ra khu vực chờ ngoài cổng bệnh viện để tránh chỗ cho các xe cấp cứu khác và để băng ca ở lại.
 
Đồng thời, ông Tuấn có nói với người nhà khi nào hoàn thành thủ tục thì đẩy băng ca ra ngoài cổng để đi chuyển viện. Khoảng hơn 15 phút sau, người nhà đưa bệnh nhân ra ngoài cổng bệnh viện trên băng ca của xe ông Tuấn để đi Đà Nẵng.
 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho rằng, phản ánh của Đài VTC1 về việc bệnh viện độc quyền xe cứu thương, không cho xe bên ngoài vào chuyển viện dù bệnh nhân nguy kịch hay bệnh viện chậm trễ, tắc trách là chưa đúng sự thật.
 
PV

 


.