Phối hợp tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19

07:11, 19/11/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 19/11, Thường trực Tỉnh ủy đã có công văn chỉ đạo về việc phối hợp tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, tổ chức đảng, chính quyền, UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tinh tích cực hưởng ứng chương trình Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với TP.Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm chia sẻ, động viên trước những mất mát, đau thương và tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện tắt điện và thắp nến để tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 vào lúc 20 giờ 30 phút đến 21 giờ, ngày 19/11/2021.
 
Chùa Pháp Hóa (TP.Quảng Ngãi) chuẩn bị các nghi thức cho Lễ tưởng niệm
Chùa Pháp Hóa (TP.Quảng Ngãi) chuẩn bị các nghi thức cho Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương vận động các tổ chức tôn giáo, các vị chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo hưởng ứng và có hình thức phù hợp tham gia Lễ tưởng niệm đồng bảo tử vong và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh vì dịch Covid-19, bảo đảm trang nghiêm, trang trọng, tiết kiệm và thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch.

Hướng dẫn các tổ chức tôn giáo trực thuộc và các cơ sở thờ tự tổ chức hoạt động tưởng niệm gắn với nghi thức truyền thống của mỗi tôn giáo bằng hình thức trực tiếp tại cơ sở tôn giáo, trực tuyến hoặc tại nhà riêng tín đồ cùng thời điểm với Lễ tưởng niệm chung do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan Trung ương, địa phương liên quan đồng tổ chức, bắt đầu từ 20 giờ ngày 19/11/2021.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh có tin, bài tuyên truyền trước, trong và sau Lễ tưởng niệm.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh dừng tổ chức và phát thanh, truyền hình các sự kiện, hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí trong thời điểm tổ chức Lễ tưởng niệm, khoảng thời gian từ 20 giờ – 21 giờ, ngày 19/11/2021. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện cần thiết thực hiện tiếp sóng chương trình Lễ tưởng niệm trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam vào khung giờ trên.
 
PV



 

.