Ấm áp với Chợ "0 đồng"

08:01, 28/01/2021
.
Sáng 28.1, hàng trăm phụ nữ nghèo ở 5 xã khu đông của TP.Quảng Ngãi đã có mặt tại Chợ “0 đồng" xã Tịnh Thiện do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức. Phiên chợ có đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ người nghèo. Người mua, người bán trao đổi với nhau không phải bằng tiền mặt mà bằng những nụ cười, món quà ấm áp tình người.
[links()]
Đây là phiên chợ đặc biệt, nằm trong chuỗi các hoạt động “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam” dành cho 1.500 hộ nghèo, cận nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người dân bị ảnh hưởng nặng sau cơn bão số 9 và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không thuộc diện hộ cận nghèo ở các xã Tịnh Ấn Đông, Tịnh Thiện, Tịnh Châu, Tịnh Khê, Tịnh Hòa của Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức.
 
Chợ “0 đồng" có nhiều gian hàng, gồm dầu ăn, bột ngọt, bột canh, nước mắm gạo và cả nước ngọt...được bố trí ngăn nắp do các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi và của tỉnh giới thiệu, cấp phát. Với thông điệp ai thiếu gì thì lấy nấy nên nhiều người đã lựa chọn những món hàng phù hợp với gia đình. 
 
Nhiều hộ phụ nữ nghèo chọn nhu yếu phẩm theo nhu cầu tại phiên Chợ
Nhiều hộ phụ nữ nghèo chọn nhu yếu phẩm theo nhu cầu tại phiên Chợ "0" đồng xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi)

 

Bà Nguyễn Thị Vui (73 tuổi) thôn Phú Vinh xã Tịnh Thiện chia sẻ: Chưa bao giờ tôi được đi Chợ “0 đồng" như thế này. Ngày cận tết nhưng nhà chưa có thứ gì nên tôi sẽ chọn dầu ăn, gạo và nước mắm để lo Tết. Cạnh đó, bà Nguyễn Thị Tuyết thôn Hòa Bình xã Tịnh Ấn Đông cho biết: Nhà chỉ có hai vợ chồng già, thường xuyên đau ốm. Các con có gia đình ở riêng cũng nghèo khó. Tết đã cận kề, nhưng gia đình chưa có điều kiện mua sắm gì. Đến với chợ, được lựa chọn các mặt hàng gia vị, bánh mứt, nước uống, lòng cũng thấy thật ấm áp.

 
Theo lãnh đạo TP.Quảng Ngãi, các xã khu đông TP.Quảng Ngãi có cuộc sống chủ yếu dựa vào nông, ngư nghiệp. Nhiều hộ còn nghèo, trong năm lại bị ảnh hưởng bão số 9 nặng nề. Thế nhưng, kinh phí san sẻ với người nghèo cũng có hạn, việc Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp bà con có cái tết vui tươi, đầm ấm thật ý nghĩa. 
 
Chủ tịch Hội Chữa thập đỏ tỉnh Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết: Nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, ngoài việc tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình nghèo, khó khăn, tổn thương trong xã hội, Hội còn tổ chức chợ nhân đạo, nhằm chia sẻ khó khăn với bà con. Tại phiên chợ này có đủ các nhu yếu phẩm, bà con được lựa chọn phù hợp với gia đình để có cái tết vui tươi đầm ấm. Chợ được tổ chức trong một ngày tại xã Tịnh Thiện để phục vụ cho khoảng 1.500 hộ nghèo. Mỗi hộ được phát một phiếu đổi hàng, trị giá 240 nghìn đồng, với tổng số tiền được vận động từ các nguồn lực khoảng 360 triệu đồng.
 
Bài, ảnh: A.NGUYỆT
 
 
 

.