Người dân xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1 vui mừng hết cách ly

02:08, 20/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Đúng 8h, ngày 20.8, khu vực cách ly xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương (Bình Sơn) nơi có bệnh nhân số 621 dương tính với Covid- 19 chính thức được gỡ phong tỏa. Người dân nơi đây phấn khởi vì được trở lại cuộc sống bình thường sau 17 ngày cách ly.
 
Người dân vỗ tay khi chốt kiểm soát dịch Covid- 19 tại xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1 được dỡ bỏ từ lúc 8h, ngày 20.8
Người dân vỗ tay khi chốt kiểm soát dịch Covid- 19 tại xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1 được dỡ bỏ từ lúc 8h, ngày 20.8
 
Trước đó, ngày 3.8, huyện Bình Sơn phát hiện ca đầu tiên dương tính với Covid- 19, đó là BN 621, trú tại xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương (Bình Sơn). Qua công tác điều tra dịch tễ ban đầu, huyện xác định đây là ca mắc rất phức tạp. Do đó, sáng ngày 3.8, UBND huyện Bình Sơn đã quyết định phong tỏa, cách ly y tế đối với xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương (với 36 hộ dân và 106 nhân khẩu). 
 
Từ ngày 3.8 đến nay, khi bệnh nhân 621 ở xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương được công bố, tại đây không phát sinh ca nhiễm mới. Trước thời điểm công bố kết thúc cách ly, tất cả trường hợp F1 liên quan đến BN 621 đều đã hoàn thành thời gian cách ly tế 14 ngày và trở về địa phương; các trường hợp trong khu cách ly đến nay cũng đã có kết quả âm tính lần 2 với Covid- 19.
 
Tại buổi công bố, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Lý Thọ yêu cầu xã Bình Dương tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn xã và tại khu vực xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1 đảm bảo đúng quy định phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Cùng với đó, trước khi trở lại công việc hằng ngày, người dân xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương phải thực hiện đảm bảo an toàn về phòng chống, dịch Covid- 19. 
 
Lực lượng công an, quân đội dỡ chốt phong tỏa ở xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1
Lực lượng công an, quân đội dỡ chốt phong tỏa ở xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1
 
Nhiều em nhỏ cũng rất háo hức chào đón giây phút dỡ phong tỏa
Nhiều em nhỏ cũng rất háo hức chào đón giây phút dỡ phong tỏa.
 
Giây phút gỡ bỏ chốt kiểm soát cách ly, nhiều người dân xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1 vui mừng vỗ tay, vỡ òa trong niềm xúc động. Ông Huỳnh Tiến Đức siết chặt đôi bàn tay mong chờ giây phút gỡ hàng rào phong tỏa. Người đàn ông hơn 70 tuổi bày tỏ sự vui mừng thông qua ánh mắt và những lời cảm ơn. Ông cảm ơn bà con, cán bộ xã đã luôn đồng hành cùng người dân từ khi bắt đầu đến lúc kết thúc việc cách ly. Suốt 17 ngày qua, ông và người dân nơi đây không gặp bất kỳ khó khăn nào trong sinh hoạt. Sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền địa phương khi cung cấp lương thực, khử trùng, kiểm tra sức khỏe mỗi ngày, thậm chí là các cháu thanh niên còn cắt cỏ cho bò mỗi ngày giúp chúng tôi cảm thấy yên tâm. 
 
Xem thêm video người dân xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1 phấn khởi kết thúc thời gian cách ly vì dịch Covid- 19
 
Thực hiện: Thu Thảo
 
 
 
 

.