Quảng Ngãi: Dán thông báo tự cách ly, vì từng đi du lịch Đà Nẵng

08:07, 28/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)-   Từng đi du lịch ở Phú Quốc và dừng chân tại Đà Nẵng- nơi đang có dịch Covid-19, nên hai gia đình ở tổ 8 phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) đã tự nguyện đi khai báo y tế. Đồng thời, dán thông báo tự cách ly trước cửa nhà để khu dân cư biết và “xin hàng xóm thông cảm, không lại gần”.
Ngày 20.7, gia đình anh Lê Văn Trình và hàng xóm là gia đình anh Nguyễn Tuấn Mãn rủ nhau đi du lịch ở đảo Phú Quốc. Quá trình di chuyển, hai gia đình có nghỉ chân ở Đà Nẵng 1 ngày đêm để gặp gỡ họ hàng tại địa phương này.
 
Đến ngày 24.7, hai gia đình đáp chuyến bay từ Phú Quốc ngược về TP.Đà Nẵng để trở về nhà. Lúc này, thông tin xuất hiện ca bệnh Covid-19 ngoài cộng đồng tại Đà Nẵng đã râm ran khắp nơi. Thêm vào đó, những ngày sau, liên tục ghi nhận nhiều ca khác. Ý thức là người đi từ vùng dịch về, nên cả hai gia đình anh Trình và anh Mãn gồm 7 người đã tự giác đến trạm y tế phường Chánh Lộ khai báo lịch sử di chuyển và kiểm tra sức khỏe.
 
Hai gia đình dán bảng thông báo tự cách ly, xin hàng xóm không lại gần
Hai gia đình dán bảng thông báo tự cách ly, xin hàng xóm không lại gần
Tại đây, nhân viên y tế đã tư vấn và vận động hai gia đình cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác. Với trường hợp cần thiết thì phải đeo khẩu trang. Đồng thời, kiểm tra thân nhiệt hằng ngày. Hiểu được những nguy cơ có thể mắc phải, nên hai gia đình này đã quyết định xin nghỉ phép để thực hiện cách ly tại nhà theo đúng quy định.
 
Anh Nguyễn Tuấn Mãn chia sẻ: Thật ra thì cả nhà 3 người chúng tôi trong thời gian ở Đà Nẵng không vào các bệnh viện nơi đã phát hiện các ca mắc Covid-19. Nhưng tình hình dịch bệnh đang phức tạp, mình không chắc là những người đã từng tiếp xúc có mang mầm bệnh hay không. Do vậy, cả nhà quyết định đóng cửa, tự cách ly cho an toàn.
 
Dù thời gian lưu trú tại Đà Nẵng rất ít nhưng với tinh thần chung tay cùng cộng đồng chống dịch, bảo vệ mọi người xung quanh, cả hai gia đình đã cùng nhau dán biển thông báo việc đi từ vùng có dịch về và mong mọi người không lại gần. Anh Lê Văn Trình bộc bạch: Giữa lúc dịch phức tạp thì đây là việc cần làm để bảo vệ gia đình và cả bản thân.
 
Anh Phạm Trung Hải- hàng xóm của gia đình anh Mãn, anh Trình chia sẻ: Việc dán bảng thông báo tự cách ly như vậy thì các gia đình sống gần rất ủng hộ. Đây là hành động tự giác, mang ý thức cao, đáng khen ngợi. Tôi rất mong ai đi từ vùng dịch về cũng tự nguyện khai báo y tế và tự cách ly thì công tác phòng, chống dịch Covid-19 sẽ đạt hiệu quả cao.
 
Xem Video hai gia đình tự cách ly, dán bảng thông báo xin hàng xóm không lại gần:
 
Thực hiện: Thanh Phương
 
 

 


.