MTTQ các cấp tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19

04:04, 13/04/2020
.
(Baoquangngai.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với cả hệ thống chính trị, MTTQ các cấp đã và đang tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời tích cực kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Đi từng ngõ, gõ từng nhà
 
“Đề nghị mọi người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, thực hiệm nghiêm túc việc cách ly tại nhà trong 14 ngày với những người đi từ vùng dịch trở về…”
 
Âm thanh đang phát ra từ loa truyền thanh ở các khu dân cư thì các thành viên của tổ công tác kiểm tra, tuyên truyền phòng chống dịch thôn Minh Khánh, xã Tịnh Minh, huyện Sơn Tịnh, trong đó thành viên của MTTQ cũng đang tới từng nhà, rà từng đối tượng để kiểm tra việc thực hiện quy định cách ly xã hội, cách ly tại nhà của các đối tượng đi về từ vùng dịch.
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tịnh Minh Châu Văn Tuấn (ngoài cùng bên phải) cùng thành viên tổ công
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tịnh Minh Châu Văn Tuấn (ngoài cùng bên phải) cùng thành viên tổ công tác kiểm tra, giám sát việc cách ly tại nhà của công dân.
 
Cùng với chính quyền, MTTQ xã, Ban công tác Mặt trận các thôn đã tích cực phát huy vai trò của mình, nhờ vậy đã góp phần nâng cao nhận thức và sự đồng lòng phòng, chống dịch của người dân địa phương.
 
Ông Châu Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tịnh Minh cho biết, toàn xã có 35 trường hợp về từ nước ngoài, từ các tỉnh, thành có dịch Covid-19 trong cả nước nên không chỉ ban ngày mà cả ban đêm, Ban công tác Mặt trận và các thành viên đã vào cuộc quyết liệt cùng với chính quyền trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
 
Tổ công tác đi từng ngõ, gõ từng, rà từng đối tượng giám sát cách ly xã hội, kiểm tra y tế các đối tượng bắt buộc cách ly tại nhà để kịp thời xử lý khi có người nghi nhiễm Covid-19 tại địa bàn.
 
Tại xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cũng phối hợp với cấp ủy, chính quyền triển khai tốt các biện pháp phòng, chống  Covid-19 đến tận người dân các khu dân cư trên địa bàn.
 
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc" và phương châm mỗi thành viên Mặt trận là một tuyên truyền viên trong phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam đã xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động tuyên truyền, vận động, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm tại các gia đình, cơ quan, khu vực công cộng và trên địa bàn dân cư.
 
Cùng với chính quyền địa phương, MTTQ xã Tịnh Đông giám sát chặt chẽ việc khai báo y tế tại địa phương.
Cùng với chính quyền địa phương, MTTQ xã Tịnh Đông giám sát chặt chẽ việc khai báo y tế tại địa phương.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tịnh Đông Nguyễn Thị Kim Liên cho hay, không chỉ vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, ký cam kết với địa phương thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, MTTQ đã phối hợp với các hội, đoàn thể vận động cấp phát 2.500 khẩu trang cho người dân.
 
Các thành viên MTTQ còn chủ động giám sát cách ly bắt buộc tại nhà 7 đối tượng và cách ly xã hội, vận động được 18 gia đình hoãn đám hỏi, đám cưới, phòng lây nhiễm trong cộng đồng.
 
Tích cực kêu gọi hỗ trợ
 
Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc, sự chủ động, tích cực của Mặt trận và các tổ chức thành viên đã góp phần tạo sự lan tỏa nhanh chóng đến các địa bàn dân cư, phát huy sức mạnh của cả cộng đồng tham gia phòng, chống dịch bệnh.
 
tiếp nhận
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.
 
Cùng với công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tích cực phòng, chống dịch, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về tổ chức phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19”,  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có thư kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”, nhằm huy động, vận động các nguồn lực đóng góp, ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19.
 
Đến nay, MTTQ các cấp đã tiếp nhận được hơn 1,2 tỷ đồng của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh ủng hộ kinh phí phòng chống dịch Covid-19. Nguồn kinh phí này được MTTQ phân bổ kinh phí hỗ trợ phòng chống dịch theo đề xuất của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 tỉnh.
 
MTTQ Việt Nam tỉnh cũng vận động được hàng chục nghìn khẩu trang y tế, nước rửa tay; hỗ trợ xuất ăn, gạo, mì tôm... cho các Trung tâm y tế, khu tập trung cách ly.
Bài, ảnh: A.KIỀU

.