Gấp rút chuẩn bị thêm 2 khu cách ly tập trung

08:04, 01/04/2020
.
(Baoquangngai.vn) – Thực hiện Quyết định 1313 ngày 27.3 của UBND tỉnh, TP. Quảng Ngãi và thị xã Đức Phổ đang gấp rút chuẩn bị thêm 2 khu cách tập trung trong tình huống dịch Covid-19 phát triển diện rộng.
Gấp rút chuẩn bị

Theo Quyết định 1313 ngày 27.3 của UBND tỉnh, kí túc xá của ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh phân hiệu Quảng Ngãi được chọn làm cơ sở cách ly tập trung trong tình huống dịch phát triển diện rộng. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế thì kí túc xá của ĐH Phạm Văn Đồng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu cách ly tập trung.

Do đó, TP. Quảng Ngãi đã kiến nghị với tỉnh thay đổi địa điểm. Và ngay trong chiều 30.3. TP. Quảng Ngãi đã tập trung chuẩn bị cho khu cách ly tập trung tại kí túc xá của Trường ĐH Phạm Văn Đồng.
 
Khu kí túc xá Trường ĐH Phạm Văn Đồng được chọn làm khu cách ly tập trung.
Khu kí túc xá Trường ĐH Phạm Văn Đồng được chọn làm khu cách ly tập trung.
 
Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã nhanh chóng triển khai dọn dẹp vệ sinh, thuê người cắt cỏ quanh khuôn viên kí túc xá, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để cùng chung tay cùng tỉnh nhà phòng chống dịch Covid-19.

Đang trong thời gian nghỉ học, nhưng khi nghe nhà trường thông báo khu kí túc xá được chọn làm khu cách ly tập trung, các sinh viên của Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã tranh thủ đến dọn dẹp đồ đạc khỏi các phòng trong ký túc xá, quét dọn vệ sinh sạch sẽ phòng ở để nhường chỗ cho khu cách ly tập trung của tỉnh.

Em Dạ Thảo, quê ở huyện Nghĩa Hành cho biết: “Vừa nghe trường thông báo em và hai bạn cùng phòng đã đến dọn tất cả sách vở, đồ dùng cá nhân để chở về quê nhường chỗ lại cho trường”.

Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên - Quan hệ doanh nghiệp và khởi nghiệp, Trường ĐH Phạm Văn Đồng Võ Duy Quân cho biết, sau khi sinh viên dọn đồ ra khỏi khu kí túc xá, bộ phận tạp vụ sẽ vệ sinh sạch sẽ để khử khuẩn, bàn giao cơ sở cách ly này cho UBND TP. Quảng Ngãi.
 
Sinh viên đang gấp rút dọn đồ dùng cá nhân ra khỏi kí túc xá.
Sinh viên đang gấp rút dọn đồ dùng cá nhân ra khỏi kí túc xá.
 
Trường CĐ Nghề Việt Nam - Hàn Quốc đóng tại thị xã Đức Phổ cũng được tỉnh chọn làm khu cách ly tập trung khu vực phía Nam thay cho địa điểm Sư đoàn 307 hiện nay đang tháo dỡ để xây mới.

Nhà trường cũng đã chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo cho khu cách ly tập trung để bàn giao cho chính quyền cùng BCH Quân sự xây dựng phương án, đảm bảo mọi điều kiện cho khu cách ly.

Sẵn sàng đi vào hoạt động

Kí túc xá của ĐH Phạm Văn Đồng được chọn làm khu cách ly tập trung nằm đường Huỳnh Thúc Kháng. Tại đây có 80 phòng ở, 1 căng tin. Nếu bố trí 4 người/phòng thì ở đây đảm bảo cách ly cho trên 300 người. Khu kí túc xá này độc lập, cách xa khu dân cư, có tường rào, khuôn viên thoáng đãng, rộng rãi.
 
sẵn sàng
Sẵn sàng các khu cách ly tập trung hết sức cần thiết khu dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
 
Theo Chỉ huy trưởng BCH Quân sự TP. Quảng Ngãi Phan Tiến Cường, sau khi kiểm tra sẽ hoàn chỉnh kế hoạch trước 3/4 để chuẩn bị đón tiếp công dân cách ly. Đơn vị xây dựng chi tiết khu vực nào là hậu cần, khu nào là cách ly, khu phục vụ để có sự phối hợp tốt với các cơ quan liên quan.

Phó Chỉ huy trưởng động viên tuyển quân BCH Quân sự thị xã Đức Phổ, Trung tá Võ Vinh, khu cách ly tại Trường CĐ Nghề Việt Nam - Hàn Quốc có quy mô 500 gường. Đơn vị đang gấp rút chuẩn bị, sẽ bàn giao cho BCH Quân sự tỉnh đúng thời gian theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Hiện nay, số lượng người Quảng Ngãi đang làm ăn ngoài tỉnh về quê rất đông, đặc biệt là về từ vùng dịch. Vì thế, việc sẵn sàng các khu cách ly tập trung nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh là hết sức cần thiết.
 
Bài, ảnh: A.KIỀU
 

.