Mở dịch vụ chăm sóc mẹ bầu, em bé: Hướng khởi nghiệp của nhiều cô gái trẻ

09:03, 25/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Việc chăm sóc sức khỏe, tinh thần, thể chất của phụ nữ mang thai, sau sinh và trẻ em ngày càng được chú trọng. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều bạn trẻ đã đầu tư kinh doanh các spa, phòng tập yoga... hướng đến phục vụ các nhóm khách hàng này.
 
Không gian dành cho quý cô
 
Khai trương spa An Yên tại phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) vào đầu năm 2020, là hướng đi đầy tâm huyết của Nguyễn Hà Thủy (1990). Thủy vốn xuất thân từ chuyên ngành kế toán kiểm toán và trải qua nhiều vị trí công việc chỉ liên quan đến những con số. Cái duyên đến với hướng đi mới này là từ khi Thủy về quê lập nghiệp để ở bên cạnh cha mẹ, gia đình.
 
“Quá trình mang thai khiến người phụ nữ thay đổi nhiều về cơ thể, tâm lý. Để cải thiện tình trạng này, chăm sóc cơ thể đúng cách sẽ giúp mẹ bầu tăng cường sức khỏe, giảm stress. Tại TP.Quảng Ngãi có khá nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe dành cho phụ nữ, trong đó có mẹ bầu. Với mong muốn mang đến những trải nghiệm trong không gian mới, thật sự an tâm dành cho quý cô, vì thế tôi tìm hiểu, học hỏi và đầu tư mở spa An Yên”, Hà Thủy chia sẻ. 
 
Chị Nguyễn Hà Thủy (phải) giới thiệu các dịch vụ chăm sóc sức khỏe dành cho phụ nữ.
Chị Nguyễn Hà Thủy (phải) giới thiệu các dịch vụ chăm sóc sức khỏe dành cho phụ nữ.
 
Trong không gian spa, Thủy dành hết tâm huyết của mình để trau chuốt, thiết kế từng góc nhỏ theo ý muốn của mình. Cô chủ trẻ cho biết: “Ngày nay, việc chăm sóc người mẹ sau sinh ngày càng được nhiều người, nhất là các bạn trẻ quan tâm khi hướng đến các dịch vụ chuyên nghiệp. Bên cạnh đầu tư trang thiết bị, điều quan trọng để mở spa dành cho các mẹ bầu, đó là đội ngũ nhân viên phải có nền tảng kiến thức và kinh nghiệm, tay nghề trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe”.
 
Cũng như những người trẻ khác khi bước chân vào thị trường dịch vụ, ban đầu Thủy gặp một vài khó khăn về nhân sự, nhất là nguồn kinh phí để đào tạo tay nghề cho nhân viên. Bên cạnh đó, thời gian ngắn sau khai trương, nhiều dịch vụ gặp khó vì dịch Covid-19. Để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên và khách hàng, trước mỗi ngày làm việc, đều đo thân nhiệt cho nhân viên, vệ sinh toàn bộ dụng cụ, hồ bơi bằng xà phòng và nước nóng.
 
Hướng đến yoga dành cho mẹ bầu
 
Cũng từng học chuyên ngành về kinh tế, là nhân viên ngân hàng, thế nhưng Bùi Thị Ngọc Hiền (1991), phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) bị cuốn hút bởi bộ môn yoga và quyết tâm theo đuổi bộ môn này. Ngọc Hiền cho biết: “Sau khi tốt nghiệp ra trường, mẹ bị thoát vị đĩa đệm, nên tôi dành năm đầu để chăm sóc mẹ. Sau khi trở thành nhân viên của một ngân hàng, tôi học thêm yoga để cải thiện sức khỏe, rồi yêu thích bộ môn này. Sau 3 năm, tôi đã có thể đứng lớp truyền đạt lại các kiến thức, tư thế yoga cho các học viên”.
 
Sau khi chủ của Trung tâm Happy Yoga (TP.Quảng Ngãi), nơi Hiền tập luyện có ý định chuyển nhượng và mong muốn Hiền có thể tiếp tục duy trì hoạt động của trung tâm, Hiền quyết định bỏ vốn đầu tư vào lĩnh vực này. Sau đó, Hiền tiếp tục học hỏi, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm về yoga thông qua các khóa học tại Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, rồi học chuyên sâu về yoga dành cho phụ nữ mang bầu. Từ chính trải nghiệm của bản thân có thể tập luyện yoga đến tuần thứ 38 của thai kỳ, Hiền càng quyết tâm đến với yoga dành cho phụ nữ mang thai.
 
“Tập yoga đúng cách giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu, tăng cường sức đề kháng, cải thiện tuần hoàn máu và giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường sự liên kết giữa mẹ và em bé trong bụng. Nhưng yoga dành cho mẹ bầu phải là những bài tập riêng, nhẹ nhàng, phù hợp dành cho đối tượng nhạy cảm về sức khỏe. Vì thế, để có thể hướng dẫn yoga cho phụ nữ mang thai, cần phải được đào tạo kỹ càng. Sau khi làm mẹ, tôi càng mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm về tập yoga dành cho phụ nữ mang thai, góp phần giúp mẹ bầu có thai kỳ thuận lợi”, Ngọc Hiền chia sẻ.
 
Mạnh dạn tìm hướng đi cho mình
 
“Việc chọn hướng đi mới cho mình, theo đuổi và phát triển hướng đi ấy là việc dám vượt qua khỏi vùng an toàn. Tuy chọn lối đi mới, nhưng từ nền tảng của những chuyên ngành đã học, giúp tôi rất nhiều trong việc quản lý. Khi làm việc với sự quyết tâm và hơn hết đó là mong muốn chia sẻ những kiến thức, trải nghiệm hay đến mọi người, tôi tin rằng mình sẽ thành công”, Bùi Thị Ngọc Hiền bộc bạch.
 
Bài, ảnh: HUỲNH THẢO
 
 
 
 

.