Hội Nạn nhân Chất độc Da cam/Dioxin tổng kết công tác hội năm 2019

02:12, 31/12/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.12, Hội Nạn nhân Chất độc da cam/Dioxin tỉnh tổ chức tổng kết công tác hội năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020.
 
Các đại biểu tham gia tại hội nghị.
Các đại biểu tham gia tại hội nghị.
 
Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin tỉnh có 13 chi hội xã, thị trấn, thành phố với 12.412 hội viên, trong đó có 13.032 hội viên là nạn nhân trực tiếp. 
 
Trong năm 2019, Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin đã hoàn thành tốt chương trình công tác hội. Hội đã tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng để hỗ trợ cho các nạn nhân chất độc da cam, trong đó tặng hơn 8 nghìn suất quà, xây mới và sửa chữa 14 ngôi nhà, tặng 36 suất học bổng, tổ chức các đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và trao tặng trâu, bò cho hội viên... Những hoạt động nghĩa tình này đã giúp các hội viên vơi đi nỗi đau bệnh tật do chiến tranh để lại, nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế. 
 
Năm 2020, Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh tiếp tục vận động các cơ quan, doanh nghiệp gây quỹ giúp đỡ nạn nhân, tạo mọi điều kiện để các gia đình nạn nhân có cuộc sống ổn đinh. Đồng thời, đổi mới phương pháp tổ chức phục hồi chức năng tại Trung tâm Nuôi dưỡng, phục hồi chức năng nạn nhân chất độc da cam Nghĩa Thắng và Trung tâm PHCN huyện Đức Phổ. 
 
Tin, ảnh: P.TIÊN
 
 

.