Lo tết Trung thu cho trẻ khuyết tật

02:08, 30/08/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, cứ vào dịp tết Trung thu, Hội Người khuyết tật (NKT) Quảng Ngãi lại làm những chiếc đèn ông sao xinh xắn. Năm nay, những chiếc đèn này không chỉ dành tặng cho trẻ khuyết tật, mà còn bán gây quỹ để thêm nhiều trẻ em được đến với “Đêm hội trăng rằm” lần thứ ba do Hội NKT tỉnh tổ chức.

TIN LIÊN QUAN

Gần 2 tháng qua, cứ vào những ngày cuối tuần, căn nhà của Chủ tịch Hội NKT tỉnh Trần Tuấn Kiệt lại rộn ràng tiếng cười. Mỗi người mỗi công đoạn, mọi việc đều trôi chảy không khác gì những xưởng sản xuất đèn Trung thu chuyên nghiệp. Thế nhưng, điều đặc biệt ở đây là các thành viên làm lồng đèn đa số đều là NKT.

Hội viên Hội Người khuyết tật tỉnh cùng nhau làm lồng đèn gây quỹ.
Hội viên Hội Người khuyết tật tỉnh cùng nhau làm lồng đèn gây quỹ.

Anh Trần Tuấn Kiệt cho biết: "Đây là năm thứ ba Hội NKT tỉnh tổ chức làm đèn trung thu, nên hội viên tham gia đã nắm rõ các công đoạn làm lồng đèn. Từ đó, ai có thế mạnh ở khâu nào thì đảm nhận việc đó.

Năm nay, đèn không chỉ dành tặng cho trẻ em khuyết tật vào “Đêm hội trăng rằm”, mà còn bán gây quỹ, nên anh chị em hội viên tập trung khá đông và có thêm một số em học sinh nghỉ hè cũng tham gia làm để kịp thời đáp ứng nhu cầu đặt hàng của khách".  

Những năm trước, để có kinh phí tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”, Hội NKT tỉnh phải đi xin tài trợ ở nhiều nơi, nên gặp nhiều khó khăn. Vậy nên, mùa Trung thu năm nay, được sự thống nhất của hội viên, Hội NKT tỉnh mạnh dạn làm lồng đèn ông sao để bán gây thêm quỹ và cùng với nguồn vận động sẽ có thêm nhiều phần quà dành cho trẻ em khuyết tật trong tỉnh.

Anh Phan Thành Chung, NKT ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ: "Đây là năm thứ ba tôi tham gia làm đèn ông sao cùng hội. Năm nay, đèn làm với số lượng lớn để bán gây quỹ nên gần một tháng qua, cuối tuần nào tôi cũng đến tham gia làm lồng đèn".

“Năm trước, “Đêm hội trăng rằm” do Hội NKT tỉnh tổ chức đã trao 250 suất quà. Năm nay, với việc bán lồng đèn để gây quỹ, hội dự kiến sẽ trao 350 suất quà và nâng giá trị mỗi phần quà lên để các em có thêm động lực vượt khó”, anh Kiệt cho biết.

Bài, ảnh: HIỀN THU

.