Những món quà từ tâm

09:08, 15/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 2 năm thành lập, Nhóm thiện nguyện Từ Tâm đã hỗ trợ hơn 200 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những món quà xuất phát từ cái tâm thiện nguyện đã sưởi ấm nhiều mảnh đời bất hạnh.

TIN LIÊN QUAN

Cho đi là còn mãi

Nhóm thiện nguyện Từ Tâm hiện có 15 thành viên, do chàng trai trẻ Ngô Trung Thắng, ở xã Phổ Khánh (Đức Phổ) làm trưởng nhóm. Hoạt động của nhóm hướng đến đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, giúp các em có thêm niềm tin để vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Thành viên của nhóm không phải là những người có cuộc sống giàu có, mà họ hoạt động bằng cả trái tim nồng ấm tình người.

 

  Nhóm thiện nguyện Từ Tâm trao quà cho học sinh nghèo ở huyện Đức Phổ.
Nhóm thiện nguyện Từ Tâm trao quà cho học sinh nghèo ở huyện Đức Phổ.


Ngay từ những ngày đầu thành lập, Nhóm thiện nguyện Từ Tâm đã tích cực kêu gọi nguồn hỗ trợ để thực hiện được nhiều chuyến đi đến những vùng quê nghèo trong tỉnh. Trung tuần tháng 7.2018, nhóm đã tổ chức chương trình “Cùng em đến trường”, trao 80 phần quà cho học sinh tại Trường Tiểu học Trà Thủy (Trà Bồng), với giá trị khoảng 70 triệu đồng. Đây là hoạt động nhằm sẻ chia với trẻ em vùng cao còn nhiều gian khó. Trong 2 năm qua, từ chương trình “Mùa đông không lạnh”, “Noel yêu thương”, “Vui hội Trăng rằm”, “Ấm tình vùng lũ”... nhóm đã kêu gọi hỗ trợ gần 220 triệu đồng cho trẻ em trong tỉnh.

“Tôi biết Ngô Trung Thắng đã lâu, khi bạn ấy còn tham gia các hoạt động của CLB tình nguyện Tương Lai Xanh (trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh). Bây giờ, bạn chọn cho mình sự sẻ chia với cộng đồng theo cách riêng. Những tình cảm của Nhóm thiện nguyện Từ Tâm dành cho trẻ em vùng khó khăn, trẻ khuyết tật thật đáng trân trọng. Hoạt động tình nguyện của các bạn cũng vì mong muốn mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, được sẻ chia với những người kém may mắn và được trải nghiệm để tích lũy vốn sống cho chính mình”.


Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch  Hội LHTN
Việt Nam tỉnh LÊ VĂN VIN


Dẫu thời gian hoạt động chưa lâu, nhưng tấm lòng của các thành viên trong nhóm được mọi người trân trọng. Với những hoạt động thiện nguyện mà nhóm đã tổ chức sẽ được khắc ghi ở những nơi mà họ đã qua. Bởi lẽ, cái đẹp sẽ được nhìn thấy và làm từ thiện chỉ cần tấm lòng chân thật.

Từ trái tim đến trái tim

Nhóm trưởng Ngô Trung Thắng là chàng trai không may mắn khi gặp chứng bệnh khó chữa. Qua hoạt động thiện nguyện, Thắng bảo rằng cuộc đời như đẹp hơn, đáng sống hơn. Thắng chia sẻ, Nhóm thiện nguyện Từ Tâm ra đời là nhờ sự đồng điệu của lòng thành tâm muốn giúp đời, giúp người. Các thành viên luôn tâm  niệm, mình cố gắng sống tốt hơn, để giúp được nhiều người hơn

Với phương châm “từ trái tim đến trái tim”, Nhóm thiện nguyện Từ Tâm là nơi mà các thành viên được chia sẻ cùng nhau những kỷ niệm đẹp của cuộc sống, định hướng về ý nghĩa sống. Với tấm lòng nhân ái, các thành viên trong nhóm đã đi khắp mọi nẻo đường, san sẻ yêu thương và đồng cảm, giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn, không chỉ bằng vật chất, đơn giản chỉ từ cái nắm tay thật chặt, trao yêu thương mà không cần nhận lại.


Bài, ảnh: HOÀNG ANH



 


.