Tết an vui, lành mạnh

02:01, 07/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Quảng Ngãi không tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Để không khí Tết được vui tươi, an toàn và tiết kiệm, trong những ngày này, các huyện, thành phố khẩn trương trang trí panô, cổng chào, đường hoa, cây cảnh, tăng cường đảm bảo an ninh trật tự... nhằm tạo những sắc màu lung linh, rực rỡ, an lành cho nhân dân đón Tết.

TIN LIÊN QUAN

Phố phường rực rỡ sắc màu

Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Trần Phước Hải, cho biết, năm nay tỉnh có chủ trương không bắn pháo hoa, nên thành phố đã khẩn trương thay đổi kịch bản chuẩn bị cho nhân dân vui Xuân, đón Tết đầm ấm. Những ngày này, các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành hệ thống đèn led, đèn hộp, panô tuyên truyền trực quan mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu năm 2017, khẩn trương dọn vệ sinh để bố trí đường hoa, cây cảnh, tạo không khí Tết thêm rực rỡ.

Cắt tỉa hoa, cây cảnh tạo cảnh quan cho các tuyến phố trong dịp Tết đến Xuân về.
Cắt tỉa hoa, cây cảnh tạo cảnh quan cho các tuyến phố trong dịp Tết đến Xuân về.

Dự kiến đến ngày 15.1.2017 có khoảng 100 băng rôn, 800 tấm phướn, làm mới và chuẩn bị 100 tấm panô in bạt, 250 panô hộp in đèn được trang trí ở các tuyến phố chính: Hùng Vương, Lê Trung Đình, Quang Trung, Lê Lợi, Phạm Văn Đồng... Ngoài ra, các đơn vị cũng đã chuẩn bị 11 cổng chào sắt; 8 cổng chào điện tử; 200 lá cờ Tổ quốc, cờ Đảng; 300 lá cờ hồng đào, cờ khí thế, 80 cờ dây. Các đơn vị thi công cũng đang khẩn trương thực hiện các thiết bị điện tử để thực hiện đường ánh sáng, trang trí ánh sáng vòng xoay, các điểm công cộng để thành phố về đêm lung linh hơn trong dịp Tết.

Để góp thêm sắc Xuân, thành phố đã có kế hoạch tổ chức Hội chợ hoa Xuân Đinh Dậu –2017. Theo đó, dự kiến Hội chợ hoa xuân sẽ trưng bày trên các tuyến đường Lê Trung Đình, Phạm Văn Đồng, Trà Bồng Khởi Nghĩa, Trương Quang Giao, Nguyễn Năng Lự... gồm các mặt hàng cây cảnh, cá cảnh, hàng mỹ nghệ và hoa tươi... Đến nay, các tổ giúp việc phục vụ hội chợ hoa đã được thành lập và tiến hành khảo sát địa điểm, lập sơ đồ và phân lô  kinh doanh theo mặt hàng... Nhằm đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông trong khu vực Hội chợ hoa xuân, thành phố cũng đã yêu cầu các tổ bảo vệ theo dõi, quản lý, kiểm tra và xử lý những trường hợp vi phạm nội quy.

Thời tiết năm nay bất lợi do lũ về muộn, gây thiệt hại nặng cho người trồng hoa, Công ty CP Môi trường, đô thị Quảng Ngãi cũng đã nhanh chóng đặt hoa ở các tỉnh phía Nam để đảm bảo lượng hoa trang trí và trưng bày trong dịp Tết, giúp nhân dân mãn nhãn sau một năm mưu sinh vất vả...

Tết an vui, lành mạnh

Vì giao thừa không có pháo hoa, nên việc tổ chức vui Xuân, đón Tết năm nay được các cấp, ngành quan tâm triển khai thực hiện bằng nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, đa dạng, nhưng chú trọng giữ gìn và thể hiện bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, văn hóa của người Quảng Ngãi.

Tỉnh cũng đã yêu cầu các địa phương quan tâm lo Tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; người nghèo, trẻ em khó khăn, gia đình bị thiệt hại do mưa lũ... để có điều kiện đón Tết, vui Xuân trong không khí ấm áp nghĩa tình. Những ngày qua, các huyện, thành phố trong tỉnh cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo.

Lực lượng công an cũng đã phối hợp với Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng và các ngành có liên quan triển khai công tác đảm bảo ANTT trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán; tăng cường công tác tuần tra, chủ động tấn công, trấn áp và phòng ngừa các loại tội phạm, các tệ nạn thường xảy ra trong dịp Tết; phòng chống cháy nổ ở các địa điểm chợ, cơ quan, doanh nghiệp; giải tỏa các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, đảm bảo giao thông thông suốt, hạn chế tai nạn giao thông... Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp đón, trả khách dọc đường; cò xe, bắt chẹt khách, gây mấy trật tự, nguy hiểm đến tính mạng và làm phiền hà người dân.  Công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng ngừa dịch bệnh cũng được các đơn vị chú trọng trong dịp Tết này...


Bài, ảnh: TRƯỜNG AN

 


.