Sơn Tây: Quyết tâm xóa danh xưng "cán bộ hai - sáu"

01:07, 29/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Việc thường xuyên đi làm trễ vào sáng thứ 2 và về sớm vào chiều thứ 6 của nhiều cán bộ ở miền núi khiến nhiều người gọi đó là “cán bộ hai – sáu”. Để chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm trong công việc của đội ngũ cán bộ, huyện Sơn Tây đã quyết liệt chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp.

Trước đây, khi đi công tác ở các huyện miền núi chúng tôi thường gọi điện thoại hẹn làm việc vào ngày giữa tuần. Bởi đầu tuần, nhất là sáng thứ 2 thì cán bộ ở miền xuôi chưa lên kịp, còn chiều ngày thứ sáu, khi chưa hết giờ hành chính thì nhiều người đã “xuống núi” để về nhà. Tuy nhiên, trong chuyến công tác lên huyện Sơn Tây mới đây, chúng tôi khá bất ngờ, vì đầu giờ làm việc sáng thứ 2, nhiều cán bộ ở miền xuôi đã có mặt tại công sở, bắt tay vào công việc của tuần mới.

Anh Tôn Thanh Hải – Chánh Văn phòng UBND huyện Sơn Tây cho biết, nhà ở Tư Nghĩa, để kịp đến cơ quan đúng giờ, anh phải đi từ 5 giờ sáng. Nhiều anh em ở xa thì đi sớm, có khi chiều chủ nhật đã có mặt. Cũng theo anh Hải, huyện đã chỉ đạo tất cả cán bộ, công chức phải thực hiện tốt giờ giấc làm việc, không để tái diễn tình trạng đi trễ, về sớm như trước đây.

Cùng với chấn chỉnh kỷ cương, các thủ tục hành chính được niêm yết công khai ở các cơ quan, đơn vị để người dân tìm hiểu và giám sát hoạt động của cán bộ, công chức.
Cùng với chấn chỉnh kỷ cương, các thủ tục hành chính được niêm yết công khai ở các cơ quan, đơn vị để người dân tìm hiểu và giám sát hoạt động của cán bộ, công chức.


Cũng trong buổi sáng đầu tuần, chúng tôi đến một số đơn vị trực thuộc UBND huyện Sơn Tây, cách trung tâm huyện khá xa, đội ngũ cán bộ có mặt đúng giờ tại trụ sở để giải quyết công việc. Sau hơn 3 giờ đồng hồ đi xe buýt từ nhà đến nơi làm việc, anh Bùi Đức Thạch - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Sơn Tây, tỏ ra hồ hởi: "Tuần rồi đơn vị chức năng mở tuyến xe buýt lên Sơn Tây, chuyến đầu tiên trong ngày xuất phát từ TP.Quảng Ngãi lúc 4 giờ, nhờ đó việc đi lại thuận lợi, đảm bảo giờ giấc làm việc theo quy định".

Ông Nguyễn Quyết Chiến - Trưởng phòng Nội vụ huyện Sơn Tây, cho biết: Để chấn chỉnh kỷ luật kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trên địa bàn huyện, vừa qua, huyện cũng đã kiện toàn lại tổ kiểm tra thực hiện Quyết định 20 của huyện, đồng thời xây dựng kế hoạch kiểm tra thường xuyên và đột xuất, nhất là ở cấp xã, để kịp thời chấn chỉnh những trường hợp vi phạm.

Thời gian gần đây, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị làm gương về chấp hành giờ giấc làm việc. Việc đi trễ về sớm của cán bộ, công chức đã được khắc phục; tình trạng uống rượu bia trong giờ làm việc và buổi trưa các ngày làm việc, nhất là đối với cán bộ cấp xã đã được chấn chỉnh.

 Việc chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện Sơn Tây trong việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động, tác phong làm việc của cán bộ, công chức. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác, tạo sự hài lòng trong nhân dân.     
 

Bài, ảnh:  X. THIÊN

 


.