[Podcast]. Bản tin ngày 30/5/2024

[Podcast]. Bản tin ngày 30/5/2024

(Baoquangngai.vn)- Podcast Điểm tin nổi bật trong ngày được phát sóng vào lúc 21 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần trên Báo điện tử Quảng Ngãi. Sau đây, mời bạn cùng lắng nghe nội dung bản tin ngày 30/5/2024, qua giọng đọc của Thủy Tiên.
.
[Podcast]. Bản tin ngày 30/5/2024
(Baoquangngai.vn)- Podcast Điểm tin nổi bật trong ngày được phát sóng vào lúc 21 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần trên Báo điện tử Quảng Ngãi. Sau đây, mời bạn cùng lắng nghe nội dung bản tin ngày 30/5/2024, qua giọng đọc của Thủy Tiên.
.
Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN và Timor-Leste đến chào, chúc mừng
Chiều 30/5, tại Phủ Chủ tịch, trong buổi tiếp Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN và Timor-Leste tại Hà Nội đến chào và chúc mừng nhân dịp được bầu làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ mong muốn các Đại sứ, đại biện sẽ luôn là cầu nối quan trọng, đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á,...
.
Giá xăng giảm gần 700 đồng/lít
Xăng RON95-III giảm gần 700 đồng mỗi lít trong kỳ điều chỉnh xăng, dầu theo chu kỳ vào chiều 30/5.
  • Giá vàng ngày 30/5: Vàng miếng SJC "lao dốc"
    Giá vàng thế giới  ngày 30/5 giảm mạnh xuống 2.334 USD/ounce trong bối cảnh các nhà đầu tư quan ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ giữ nguyên lãi suất trong thời gian lâu hơn. Trong nước, giá vàng miếng SJC “bốc hơi” hơn 2 triệu đồng, xuống mức 88 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giảm xuống 76,25 triệu đồng/lượng.
    .
  • Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý thuế
    (Báo Quảng Ngãi)- Cục Thuế tỉnh vừa thành lập đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2024 tại các chi cục thuế huyện, khu vực trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý thuế.
    .
  • Đổi mới quảng bá, tiêu thụ sản phẩm
    (Báo Quảng Ngãi)- Sản phẩm nông sản, đặc biệt là sản phẩm OCOP, đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, trở thành “đại sứ” giới thiệu địa phương với bên ngoài. Ngành công thương đã và đang hỗ trợ các hộ kinh doanh, doanh nghiệp (DN) và hợp tác xã (HTX) đổi mới cách quảng bá sản phẩm, tiếp cận sâu rộng thị trường.
    .
.
Người đàn ông đi theo ông Thích Minh Tuệ đã tử vong tại Bệnh viện Trung ương Huế
Người đàn ông đi theo ông Thích Minh Tuệ có tên là L.T.S đã tử vong vào lúc 17 giờ 20 phút ngày 30/5, tại Bệnh viện Trung ương Huế.
  • Động đất 2.8 độ ở huyện Sơn Tây
    (Baoquangngai.vn)- Ngày 30/5, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) phát thông báo về trận động đất xảy ra tại huyện Sơn Tây.
    .
  • [Emagazine].Nét đẹp từ những điều giản dị
    (Baoquangngai.vn)- Dẫu Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã đi xa, nhưng tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người vẫn luôn tỏa sáng, được cán bộ, đảng viên và nhân dân Quảng Ngãi mãi khắc ghi, học tập, làm theo bằng những việc làm thiết thực...
    .
  • Hái nấm mối trong rừng Tây Ninh
    (Baoquangngai.vn)- Từ nhiều năm nay, nấm mối đã thành một đặc sản quý hiếm. Có nấm mối rừng miền Đông Nam Bộ, có nấm mối Bến Tre, và còn ở đâu nữa thì tôi chưa biết. Chỉ biết, mỗi khi nhà mình được ai cho một ít nấm mối, thì dù xuất xứ ở đâu, cũng đều rất quý.
    .
.
Nhiều điểm mới trong công tác thi đua, khen thưởng
(Baoquangngai.vn)- Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022 có 8 nhóm nội dung mới so với trước đây. Việc phân cấp, phân quyền mạnh hơn cho các cơ quan, đơn vị, địa phương; hướng về cơ sở, về người lao động trực tiếp và quan tâm khen thưởng cho vùng sâu, vùng xa, hải đảo… sẽ tạo động lực và ý nghĩa lớn hơn trong công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới.
.
Chuyện về thủy quân Vũ Văn Hùng 
(Báo Quảng Ngãi)- Thủy quân Vũ Văn Hùng sinh ra tại phường An Vĩnh, Cù Lao Ré, nay được thờ tại di tích Nhà thờ họ Võ Văn, làng An Vĩnh (Lý Sơn). Ông là người được ghi chép nhiều lần trong Châu bản triều Nguyễn với vai trò là thực hiện nhiệm vụ đo đạc thủy trình, cắm cột mốc, vẽ bản đồ và tuyển chọn đà công, thủy thủ... cho Đội Hoàng Sa dưới thời vua Minh Mạng. 
.
Trao Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh năm 2024
(Baoquangngai.vn)- Chiều 30/5, tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), Ban tổ chức Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh đã tổ chức tổng kết, trao giải và trưng bày một số tác phẩm đạt chất lượng nghệ thuật cao của các thí sinh tại cuộc thi năm nay. 
.
Đơn vị Quyết thắng trong ngành kỹ thuật
(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Cuộc vận động 50 về “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, Trạm Sửa chữa tổng hợp, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh) đã đạt được những thành tích tiêu biểu, là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong lực lượng vũ trang tỉnh.
.
U19 Việt Nam đụng độ Úc tại Giải U19 Đông Nam Á 2024
Chiều 30/5, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFF) công bố kết quả bốc thăm Giải U19 Đông Nam Á 2024, theo đó, U19 Việt Nam nằm tại bảng B cùng với U19 Úc.
.
Khai mạc Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh, năm 2024
(Baoquangngai.vn)- Sáng 30/5, tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), Ban tổ chức Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh tổ chức khai mạc Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh, năm 2024.
.
 Lớn lên từ biển 
(Báo Quảng Ngãi)- Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Đức Thạnh - ngư dân tiêu biểu ở làng chài Mỹ Á, phường Phổ Quang (TX.Đức Phổ). Anh cùng những người bạn dọc ngang khắp biển cả, đặc biệt là bám ngư trường truyền thống ở Hoàng Sa để đánh bắt hải sản. 
  • Ánh sáng của niềm tin
    (Báo Quảng Ngãi)- Ung thư là căn bệnh hiểm nghèo. Những ai bị bệnh, khi hóa chất truyền vào cơ thể sẽ làm nhức mỏi xương khớp, tay chân rã rời, sức lực cạn kiệt. Dẫu biết rằng, bị căn bệnh này là đối mặt với cái chết, song cơ hội vẫn mở ra đối với những ai vững tin trong cuộc sống.
    .
  • Làng giữ rừng...
    (Báo Quảng Ngãi)- Từ chân cầu treo bắc qua suối Trà Bói, xã Trà Giang (Trà Bồng), chúng tôi đi bộ ngược lên phía thượng nguồn chừng 4km đường rừng gần 2 giờ đồng hồ, thì đến một thung lũng nằm lọt thỏm giữa rừng phòng hộ. Nơi đây có 14 nóc nhà với hơn 60 nhân khẩu sống chan hòa với núi rừng, thiên nhiên trong lành.
    .
  • [Emagazine]. Thắp sáng ước mơ
    (Báo Quảng Ngãi)- Gần 7 năm qua, những bữa ăn, giấc ngủ của hàng trăm học sinh (HS) người dân tộc Hrê ở vùng cao Ba Lế (Ba Tơ) được các thầy cô giáo ở Trường Tiểu học và THCS Ba Lế chăm lo chu đáo, bởi vậy các em yên tâm đến trường.
    .
.
Ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, Quảng Ngãi mưa nhiều nơi
(Baoquangngai.vn)- Chiều nay (30/5), vùng áp thấp trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, ngày 31/5, trên đất liền Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác; đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh trong dông, ngày nắng yếu.
.
Nhiều trạm y tế xuống cấp trầm trọng
(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều trạm y tế xã, phường ở TP.Quảng Ngãi hiện xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
.
Nghĩa tình miền núi, hải đảo 
(Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng cuộc vận động “Nghĩa tình miền núi, hải đảo” do Trung ương Đoàn phát động, tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực, góp phần vun đắp tình quân dân ngày càng bền chặt...
.
Triển khai thi hành Luật Đất đai 2024
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thi hành Luật Đất đai số. 
.
Tự ý xây mộ trên đất của người khác
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, dư luận và người dân ở xã Tịnh Ấn Đông (TP.Quảng Ngãi) xôn xao, bất bình việc một cá nhân ngang nhiên xây dựng 2 ngôi mộ trên diện tích đất của người khác đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).
.