Xử phạt hành chính Nhà máy cồn rượu - Công ty Đường Quảng Ngãi

08:09, 25/09/2010
.

(QNĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với Nhà máy cồn rượu thuộc Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi.
 
Từ tháng 5/2009-4/2010, nhà máy này xả thải hơn 20.575 m3 hèm ra sông Trà Khúc chưa qua xử lý gây ô nhiễm. Theo đó, Nhà máy cồn rượu bị phạt 150 triệu đồng do xả nước thải gây ô nhiễm trên sông Trà Khúc. Ngoài ra UBND tỉnh cũng ra quyết định truy thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp của Nhà máy cồn rượu với số tiền trên 270 triệu đồng.
 
Từ khi xả thải chất thải gây ô nhiễm ra sông Trà Khúc, đến nay Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi vẫn chưa có động thái đứng ra bồi thường thiệt hại cho người dân ven sông Trà Khúc. Trong khi đó, người dân ở xã Tịnh Long và Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh đã gửi 2 lá đơn cho cơ quan chức năng để yêu cầu đứng ra bảo vệ quyền lợi cho người dân.
 
Mới đây, tại cuộc họp với các bên liên quan, ông Trương Ngọc Nhi-Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo nông dân cùng thỏa thuận với Công ty cổ phần Đường về mức bồi thường thiệt hại. Nếu đến hết tháng 11/2010, Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi vẫn chưa có động thái gì thì các đơn vị liên quan sẽ giúp người dân về thủ tục pháp lý để khởi kiện đơn vị gây ô nhiễm này.
 
PV

.