Sơn Tịnh: 14 hộ nuôi vịt đưa đơn đòi bồi thường thiệt hại

10:05, 19/05/2010
.

Đơn đòi bồi thường của 14 hộ nuôi vịt ở Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh.
Đơn đòi bồi thường của 14 hộ nuôi vịt ở Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh.
(QNĐT) - Ông Huỳnh Nam Kha, Chánh thanh tra Sở TN&MT Quảng Ngãi cho biết: Sở vừa tiếp nhận đơn kiến nghị của 14 hộ dân chăn nuôi vịt ở xóm Khê Nam, thôn Trường Định, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh đòi Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi bồi thường gần 3.000 con vịt của họ bị chết, vì cho rằng ăn phải cá chết do nước thải mà Công ty này đã xả ra sông Trà Khúc với tổng số tiền là 435,5 triệu đồng.

Trong đó hộ bị thiệt hại nặng nhất là ông Phạm Xuân, với tổng số tiền trên 43 triệu đồng, ít nhất là hộ ông  Nguyễn Hoà, với số tiền thiệt hại là 16,5 triệu đồng.

Được biết sau khi nhận được thông tin về tình trạng vịt chết hàng loạt tại khu vực trên, cơ quan thú y tỉnh đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Trung tâm Thú y vùng 4 (Đà Nẵng) xét nghiệm, đến ngày 11/5, đã cho kết quả âm tính với cúm A/H5N1.

Trước đó vào ngày 17/5, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở TN&MT cũng đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi xả 1.000m3 hèm và 2.000m3 nước thải chưa qua xử lý ra thẳng sông Trà Khúc, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng cho Công an tỉnh để tiếp tục điều tra làm rõ.                       
Công Xuân

.