Tự hào người đảng viên 75 năm tuổi Đảng

06:07, 21/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cụ Bùi Ái Nam (96 tuổi), ở tổ dân phố 4, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn), vừa được trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Cụ Nam rất phấn khởi khi đón nhận vinh dự này.
 
[links()]
 
Mặc dù tuổi đã cao nhưng hiện nay cụ Nam vẫn còn nhớ khoảnh khắc năm 24 tuổi ông được kết nạp vào Đảng. Cụ Nam cho biết, đây là giây phút thiêng liêng của cuộc đời tôi. Với niềm tin và lời thề sắt son với Đảng, dù ở cương vị nào, tôi cũng luôn phấn đấu cống hiến cho quê hương, đất nước, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đảng viên. 
 
Hằng ngày, cụ Bùi Ái Nam luôn dành thời gian đọc báo, theo dõi tin tức thời sự trong và ngoài tỉnh.
Hằng ngày, cụ Bùi Ái Nam luôn dành thời gian đọc báo, theo dõi tin tức thời sự trong và ngoài tỉnh.
Năm 1949, ông tham gia phong trào cách mạng tại Tây Nguyên. Năm 1954, ông tập kết ra Bắc, học tập và công tác tại Bộ Nông nghiệp. Đến năm 1962, ông tình nguyện vào miền Nam công tác. Ông nguyên là Ủy viên Thường vụ Ban Nông nghiệp Khu ủy Khu 5. Sau ngày đất nước giải phóng, ông Nam trở về quê ở huyện Bình Sơn và đảm đương nhiều vị trí lãnh đạo. Ông nguyên là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn. Ngày đó, ông Nam cùng chính quyền địa phương vận động người dân khai hoang, làm thuỷ lợi phục vụ sản xuất... để đảm bảo lương thực, ổn định đời sống. 
 
Trong những năm tháng kháng chiến cũng như trong thời bình, ông luôn nỗ lực phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân,  được Đảng, Nhà nước tặng nhiều huân, huy chương cao quý. Sau khi nghỉ hưu, ông Nam vẫn tích cực tham gia công tác tại địa phương, đảm nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội Đông y, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Bình Sơn. Cụ đã kết nối con cháu họ Bùi ở thôn Phú Lễ, xã Bình Trung (Bình Sơn) tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài; động viên, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước...
 
Ngày được trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, cụ Nam rất tự hào và phấn khởi. “Từ ngày đi theo cách mạng đến giờ, tôi luôn một lòng tin theo Đảng, phục vụ cách mạng. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Tôi luôn dặn con cháu, dù ở cương vị nào thì mỗi cán bộ, đảng viên cũng phải không ngừng học tập, rèn luyện, thực hiện tốt vai trò của người đảng viên, không làm gì phương hại đến uy tín của Đảng, lợi ích của nhân dân, cũng như danh dự, uy tín của gia đình...", cụ Nam nói.
 
Bí thư Đảng ủy thị trấn Châu Ổ Võ Văn Tâm cho biết, cụ Bùi Ái Nam là một đảng viên có uy tín và là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập. Đón nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng không chỉ là vinh dự, tự hào đối với cá nhân và gia đình cụ Nam, mà còn là vinh dự của Đảng bộ thị trấn Châu Ổ.
 
Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 
 

.