Thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX:
Phong trào hợp lòng dân

09:10, 19/10/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tổ chức nhiều phong trào thi đua, thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực. Huởng ứng đợt thi đua đặc biệt này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tuyên truyền, vận động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hợp lòng dân.
Nhà ghi ơn Mẹ Việt Nam Anh hùng xã Bình Dương (Bình Sơn) hoàn thành đúng vào dịp diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây không chỉ là công trình chào mừng đại hội đại biểu Đảng bộ xã, mà còn được lựa chọn chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Công trình có tổng kinh phí 1,6 tỷ đồng, trong đó ngân sách xã 1,1 tỷ, còn lại là huy động trong nhân dân. 
Khánh thành cầu Hải Tân ở TX.Đức Phổ.
Khánh thành cầu Hải Tân ở TX.Đức Phổ.
Bí thư Đảng ủy xã Bình Dương Lê Minh Chính cho biết: Nhà ghi ơn Mẹ Việt Nam Anh hùng là biểu tượng cao đẹp của truyền thống cách mạng, bất khuất của khu đông Bình Sơn nói chung và xã Bình Dương nói riêng. Đó còn là tiền đề để thế hệ hôm nay tiếp tục ra sức phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Với ý nghĩa đó, xã chọn làm công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.
 
Những ngày này, không khí vui tươi ngập tràn trên những tuyến đường, cầu giao thông nông thôn được khánh thành và đưa vào sử dụng. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tư Nghĩa Trương Văn Đồng cho biết: "Gắn với việc chào mừng huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), Tư Nghĩa chọn các công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và phần lớn là các công trình cầu, đường giao thông. Những công trình này bên cạnh phục vụ dân sinh, còn làm thay đổi diện mạo nông thôn. Đến nay, các xã trong huyện đã xây dựng 306 tuyến đường tự quản với mô hình “Đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp”. Người dân đã chăm sóc và trồng 1.563 cây xanh, trị giá gần 100 triệu đồng".
 
Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt, đã có 83 công trình được thực hiện, với tổng giá trị hơn 27 tỷ đồng. Theo đó, MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã vận động, đóng góp ủng hộ kinh phí cùng với địa phương hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà Đại đoàn kết và hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo phát triển sản xuất; bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường, làm đường hoa, đường điện thắp sáng; đóng góp xây dựng xã đạt chuẩn NTM, khu dân cư NTM kiểu mẫu...
 
Điển hình như Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động, hỗ trợ xây dựng 145 nhà Đại đoàn kết, với tổng kinh phí 7 tỷ đồng. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh vận động xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ gia đình khó khăn về nhà ở. Hội Cựu chiến binh tỉnh vận động, xây dựng 6 nhà tình nghĩa, sửa chữa nâng cấp 58 nhà. Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ xây dựng 12 nhà Chữ thập đỏ và triển khai mô hình "Chợ nhân đạo" để hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Huyện Bình Sơn hỗ trợ xây mới 10 nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 12 nhà và tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng, chương trình nghệ thuật gây Quỹ Vì người nghèo. Huyện Mộ Đức xây mới và sửa chữa 16 nhà Đại đoàn kết...
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh cho biết: "Đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam đã được triển khai sâu rộng và đạt nhiều kết quả, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua chung trong tỉnh. Mặt trận Tổ quốc các cấp và tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, hưởng ứng, tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cộng đồng dân cư. 
 
Để động viên, cổ vũ phong trào thi đua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đánh giá và quyết định tặng Bằng khen cho 21 tập thể và 18 cá nhân.
 
Bài, ảnh: SA HUỲNH
 
 
 

.