Gương sáng đảng viên

09:09, 14/09/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- “Muốn dân tin, dân yêu, dân làm theo, mỗi cán bộ; đảng viên cần phải làm gương trước, “đảng viên đi trước, làng nước đi sau”. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ chí Minh, đảng viên Đinh Thị Kim, ở xã Hành Dũng (Nghĩa Hành) luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước và trở thành tấm gương sáng ở cơ sở, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. 
Đầu tháng 9 vừa qua, Câu lạc bộ (CLB) "Nói không với tình trạng tảo hôn trong đồng bào dân tộc thiểu số” ra mắt tại Nhà văn hóa thôn Trung Mỹ, xã Hành Dũng, thu hút 45 hộ gia đình đồng bào Hrê trong thôn tham gia. Để có 100% hộ gia đình đồng bào Hrê tham gia, chị Kim đã tích cực tuyên truyền, vận động nhằm góp phần ngăn chặn tình trạng tảo hôn, nâng cao chất lượng dân số. 
 
Chị Đinh Thị Kim (bên phải) tuyên truyền, vậ động người dân không để con em kết hôn sớm.
Chị Đinh Thị Kim (bên phải) tuyên truyền, vậ động người dân không để con em kết hôn sớm.
Anh Đinh Danh, một những trường hợp tảo hôn được vận động vào CLB cho biết: "Được tuyên tuyên về Luật Hôn nhân gia đình nên mình sẽ giáo dục con cái sau này phải kết hôn đúng độ tuổi, có việc làm trước để nuôi bản thân rồi mới có gia đình, để không phải, khó khăn như mình nữa".
 
Là người Hrê, nên chị Kim có nhiều thuận lợi trong việc giao tiếp, tuyên truyền. Nhưng điều quan trọng hơn là, những việc làm của chị mang lại lợi ích chính đáng cho người dân nên họ tin tưởng nghe theo chị.
 
Chị Kim chia sẻ: "Trong 5 năm qua, xã Hành Dũng có gần 10 trường hợp tảo hôn. Bên cạnh nguyên nhân do trình độ dân trí, nhận thức pháp luật của người dân chưa đồng đều, suy nghĩ còn lạc hậu... thì một phần quan trọng là cán bộ, đảng viên chưa tích cực tuyên truyền, vận động người dân. Đó cũng là lý do mà CLB Nói không với tình trạng tảo hôn trong đồng bào dân tộc thiểu số ra đời để cán bộ, đảng viên phát huy vai trò nòng cốt, đưa pháp luật đến người dân để họ nắm, hiểu và thực hiện, từng bước đẩy lùi nạn tảo hôn.
 
Xóm Đèo, thôn Trung Mỹ giờ đã thay đổi rất nhiều, đời sống người dân khá hơn nhờ nỗ lực của người dân và các chính sách hỗ trợ của nhà nước. Tuy nhiên, điều chị Kim còn đau đáu là làm sao nâng cao hơn nữa nhận thức, hiểu biết của người về dân pháp luật, về xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. Với vai trò của mình, chị Kim luôn người đi đầu trong các phong trào của địa phương, tuyên truyền thấu tình đạt lý cho nhân dân những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để từ đó người dân tin và làm theo.
 
Từ những việc nhỏ như trồng hoa trước cổng nhà, phân loại rác thải sinh hoạt, vệ sinh đường làng ngõ xóm... đến việc tham gia các cuộc vận động ủng hộ người nghèo, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt... người dân đều đồng tình hưởng ứng. Bên cạnh đó, với uy tín và dân vận khéo, chị Kim đã cùng các ban, ngành, đoàn thể hòa giải nhiều vụ tranh chấp đất đai, mâu thuẫn trong khu dân cư, bất ổn trong gia đình... 
 
Bằng sự tiên phong, gương mẫu và những việc làm bình dị trong cuộc sống đời thường, chị Kim đã góp phần khơi dậy sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.
 
“Là cán bộ bán chuyên trách, nhưng 3 nhiệm kỳ liên tiếp chị Kim được tín nhiệm bầu vào cấp ủy, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tin yêu. Chị luôn luôn học tập, sáng tạo để vận dụng vào thực tiễn; nắm bắt và phản ảnh kịp thời những vấn đề phát sinh ở cơ sở, giúp cấp ủy kịp thời tháo gỡ, tạo được niềm tin trong nhân dân”, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hành Dũng Trịnh Thị Thanh Thúy nhận xét.
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 
 

.