Chi bộ BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh: Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

10:05, 23/05/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Là đơn vị mới thành lập, nhưng trong nhiệm kỳ 2016 - 2020, Chi bộ Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh (viết tắt là BQL) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ UBND tỉnh giao và chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2016 - 2020, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ
 
Nhận thức rõ việc xây dựng đội ngũ cán bộ (CB) có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng, Chi bộ BQL đã chú trọng khâu đánh giá, quy hoạch, đào tạo, sử dụng CB, nhằm xây dựng đội ngũ CB đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị. 
Cán bộ Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh kiểm tra bản vẽ thiết kế công trình.
Cán bộ Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh kiểm tra bản vẽ thiết kế công trình.
Bí thư Chi bộ, Giám đốc BQL Nguyễn Phúc Nhân cho biết: Vì chi bộ mới thành lập, nên cùng với việc kiện toàn bộ máy, thì công tác xây dựng đội ngũ CB cũng quan trọng không kém. Do đó, hằng năm chi bộ đều quy hoạch, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng CB, công chức và người lao động. Công tác CB thực hiện theo phương châm: “công khai, minh bạch”, tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ và quy trình, quy định. Chính vì vậy, không có tình trạng mất đoàn kết, mất dân chủ trong việc đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm CB, hay bố trí CB không đúng năng lực và trình độ chuyên môn... 
 
Trên cơ sở tiêu chuẩn chức danh trưởng, phó phòng và danh sách quy hoạch dự nguồn nhiệm kỳ 2016 - 2020 và 2020 - 2025, Giám đốc BQL đã bổ nhiệm 10 CB giữ chức vụ trưởng, phó các phòng, ban trong đơn vị. Người được bổ nhiệm có phẩm chất chính trị, có năng lực, trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu công việc. Chi bộ cũng hoàn thành công tác quy hoạch cấp ủy và quy hoạch CB lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cùng với đó, chi ủy đã cử gần 40 lượt CB tham gia học trung cấp, cao cấp lý luận chính trị; bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo quản lý cấp sở, cấp phòng và quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, chuyên viên chính...
 
Là đơn vị có nhiều nhân viên trẻ có trình độ chuyên môn, nên đây là nguồn lực chất lượng để tạo nguồn cho chi bộ. Vì vậy, trong nhiệm kỳ 2016 - 2020, Chi bộ BQL đã kết nạp 14 quần chúng ưu tú vào Đảng. Đây là đơn vị đứng đầu Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về kết nạp đảng viên mới. Đến nay, trong tổng số 31 đảng viên trong chi bộ thì có 11 đảng viên có trình độ cao cấp, trung cấp lý luận chính trị; có 6 đảng viên là thạc sĩ.
 
Nhờ làm tốt công tác CB, nên Chi bộ BQL đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị hoạt động ngày càng ổn định và phát triển, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu chung của tỉnh, được các cấp, ngành, lãnh đạo tỉnh tin tưởng và đánh giá cao. Trong 4 năm qua, Chi bộ BQL luôn được đảng ủy cấp trên đánh giá, xếp loại là tổ chức cơ sở đảng "Hoàn thành tốt nhiệm vụ".
 
Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị
 
Với chức năng, nhiệm vụ được giao, ngay từ khi thành lập, Chi bộ BQL đã chỉ đạo đơn vị tiếp nhận 43 dự án (DA) chuyển tiếp từ các đơn vị cũ chuyển sang và lãnh đạo tiếp tục triển khai thực hiện đảm bảo DA không bị gián đoạn, gây lãng phí vốn đầu tư.
 
Hằng năm, đơn vị thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư, quản lý và giám sát các DA từ chuẩn bị đầu tư đến thực hiện đầu tư do UBND tỉnh giao. Theo đó, các DA được lựa chọn, đánh giá kỹ lưỡng về thiết kế, kỹ thuật, thẩm mỹ, công năng sử dụng và lựa chọn các đơn vị thi công có năng lực... Việc triển khai DA được lập kế hoạch một cách khoa học, chi tiết và kịp thời điều chỉnh khi phát hiện bất cập. Hầu hết các công trình đạt tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cao, góp phần chỉnh trang không gian đô thị.
 
Trong nhiệm kỳ qua, các công trình do BQL bàn giao, đưa vào sử dụng đều đảm bảo chất lượng và phát huy hiệu quả vốn đầu tư, như DA Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh; DA Ký túc xá Trường THPT Chuyên Lê Khiết; Nhà luyện tập và thi đấu đa năng tỉnh; Đường trục chính Khu du lịch Sa Huỳnh (nối dài); Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh; Trường Chính trị tỉnh; cơ sở hạ tầng Khu du lịch Mỹ Khê; Trụ sở làm việc của BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh; DA sửa chữa, nâng cấp, cải tạo trụ sở làm việc Tỉnh ủy Quảng Ngãi; các công trình trường học, với nhiều hạng mục đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học...
 
“Nhiều công trình nằm ở các huyện, đặc biệt có một số công trình trường học ở các xã vùng sâu, vùng xa của các huyện miền núi, hải đảo, nên quá trình theo dõi, giám sát và tổ chức thi công cực kỳ khó khăn. Thế nhưng, Chi ủy và Ban Giám đốc BQL  luôn lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát các phòng, ban nghiệp vụ thực hiện nhiệm vụ; tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan cùng tham gia tháo gỡ khó khăn, tìm giải pháp và đề xuất UBND tỉnh để cho chủ trương giải quyết vướng mắc. Mỗi CB, đảng viên trong chi bộ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đến nay, những DA gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng đã được tháo gỡ, giúp đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình”, Bí thư Chi bộ, Giám đốc BQL Nguyễn Phúc Nhân cho hay.
 
Bài, ảnh: PV
 
 
 

.