Tôn vinh và tri ân sâu sắc công lao của Người

02:08, 31/08/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đó là nội dung chủ đạo của các buổi sinh hoạt chuyên đề "50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đang được các cấp ủy đảng, đơn vị, địa phương trong tỉnh triển khai. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, nhằm khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn của bản Di chúc, thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.
TIN LIÊN QUAN

Buổi sinh hoạt chuyên đề “50 năm  thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” của Đảng bộ xã Đức Phong (Mộ Đức) có sự tham gia của trên 200 đảng viên. Nội dung sinh hoạt tập trung phân tích giá trị cốt lõi của Di chúc, nhất là lời căn dặn của Người về công tác xây dựng Đảng, về bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau, về chăm lo đời sống cho nhân dân, tinh thần đoàn kết quốc tế...
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng, hiệu quả chuyên đề học Bác 2019.                   ẢNH: TL
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng, hiệu quả chuyên đề học Bác 2019. ẢNH: TL
Đảng viên Nguyễn Vinh Quang, ở thôn Lâm Thượng cho biết: "Buổi sinh hoạt chuyên đề 50 năm thực hiện Di chúc của Bác tổ chức trang nghiêm, nội dung báo cáo tham luận chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Các đảng viên tham gia nhiều ý kiến, tạo không khí thảo luận sôi nổi và đem lại hiệu quả thiết thực.

Việc đánh giá, tổng kết những thành tựu, bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Di chúc của Người góp phần làm chuyển biến về nhận thức và hành động cho mỗi cán bộ, đảng viên trong tự rèn luyện bản thân, tiếp tục thực hiện Di chúc gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
Triển khai đợt sinh hoạt chuyên đề 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã hướng dẫn cho các đảng ủy, chi bộ cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức sinh hoạt và chỉ đạo các tổ chức đoàn thể của cơ quan, đơn vị tổ chức sinh hoạt.

Đối với các đảng bộ cơ sở, triển khai, hướng dẫn cho các chi bộ trực thuộc tổ chức sinh hoạt đảm bảo theo các yêu cầu đề ra. Trong đó, tập trung ôn lại Di chúc, thảo luận làm rõ giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của Di chúc, tiếp tục khẳng định quyết tâm thực hiện thắng lợi Di chúc thiêng liêng của Người.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Ngọc Hiếu cho biết: Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã có nhiều văn bản hướng dẫn, thành lập các tổ đi dự tại các chi, đảng bộ để làm thế nào tất cả cán bộ đảng viên hiểu sâu sắc hơn, nhận thức kỹ hơn đi đến đồng thuận cao để thực hiện tốt 50 năm thực hiện Di chúc của Bác. Ngoài ra, các cấp ủy, chi bộ tập trung phổ biến nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, đồng thời biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong việc thực hiện Di chúc và làm theo Bác.

Để đợt sinh hoạt chính trị chuyên đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” đạt hiệu quả, thiết thực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị tùy tình hình, điều kiện xác định rõ nội dung, tạo khâu đột phá, nhằm thực hiện hiệu quả nội dung Di chúc của Người trong từng giai đoạn gắn với thực hiện Chỉ thị số 05. Qua đó, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi tập thể, từng cá nhân trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2019 trên địa bàn tỉnh.
 
THANH THUẬN

 

.