Người đảng viên mẫu mực

03:02, 25/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bước sang tuổi 84, nhưng ông Trần Đình Lợi ở thôn Phổ An, xã Nghĩa An (TP. Quảng Ngãi) vẫn miệt mài và hăng say với công việc ở địa phương. Bao năm qua, cán bộ và nhân dân trong xã luôn coi ông như một tấm gương sáng trong cuộc sống.

Hình ảnh đầu tiên khi chúng tôi gặp ông là lúc ông đang cẩn thận ngồi ghi chép những hoạt động phong trào của hội vào cuốn sổ tay nhỏ. Thói quen này đã được duy trì từ khi ông còn làm Bí thư Đảng ủy xã.

Dù tuổi đã cao nhưng ông Lợi luôn tận tụy với các công việc của địa phương.
Dù tuổi đã cao nhưng ông Lợi luôn tận tụy với các công việc của địa phương.


Cất cuốn sổ tay vào tủ, ông Lợi chầm chậm kể về thời trai trẻ của mình, về những tháng ngày chiến đấu đầy anh dũng. Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, nên ông và anh trai đã tham gia hoạt động cách mạng từ rất sớm. Hết lòng vì Đảng, vì cách mạng, ngày 3.2.1966 ông vinh dự được kết nạp vào Đảng. Tiếp tục hoạt động cách mạng ở địa phương đến năm 1967, ông bị thương nặng nên được phân công về dạy học tại vùng giải phóng xã Nghĩa Lâm. Sau hơn 3 năm dạy học, ông được điều về công tác ở Ban hậu cần Khu 5, rồi được tăng cường đi phục vụ cho huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, đến năm 1974, thì tham gia vào chiến dịch Hồ Chí Minh ở tỉnh Kon Tum.
 

Ông Trần Ngọc Xôn- Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa An, cho biết: Ông Lợi là một đảng viên mẫu mực, tâm huyết với các phong trào của địa phương. Dù tuổi đã cao, nhưng ông luôn theo sát các hoạt động của xã, tham gia đóng góp ý kiến ở các kỳ Đại hội. Việc gì khó chỉ cần có ông đứng ra phát động, kêu gọi thì bà con đều hưởng ứng và làm theo.

Sau những tháng ngày chiến đấu anh dũng,  hòa bình, thống nhất đất nước, ông chuyển về công tác ở xã Nghĩa An. Ông là một trong những thế hệ Bí thư đầu tiên của xã sau ngày đất nước thống nhất. Với sự tận tụy, chí công vô tư và trách nhiệm cao trong công việc, ông được tín nhiệm giữ chức Bí thư Đảng ủy xã từ năm 1976 - 1986. Sau đó ông được phân công làm việc ở UBND huyện Tư Nghĩa, đến năm 1990 thì nghỉ hưu.

Về hưu nhưng công việc của địa phương vẫn còn nhiều, lại thiếu người có kinh nghiệm nên ông lại tiếp tục nhận trọng trách làm Bí thư chi bộ thôn, rồi đến Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Chủ tịch Hội tù yêu nước... Ở mọi cương vị, ông đều hết mình và là đầu tàu gương mẫu trong các phong trào của hội, địa phương. Trong thời gian 10 năm ông làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi, năm nào Hội cũng được các cấp biểu dương là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Không chỉ là người tận tụy trong công việc, ông còn là một người mẫu mực của gia đình và có tấm lòng nhân ái. Để cải thiện kinh tế gia đình, nuôi 7 người con ăn học, sau những giờ làm việc ông tranh thủ giúp vợ chăm lo, phát triển kinh tế. Nay kinh tế gia đình đã ổn định, 7 người con của ông đã lớn và thành đạt, vợ chồng ông cùng với các con thường xuyên làm các công việc thiện nguyện, ủng hộ tiền cho nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Với những đóng góp của mình, ông đã nhận được nhiều bằng khen của Trung ương, tỉnh và địa phương, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy công nhận là đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2007-2011). Một vinh dự nữa đối với ông là ngày 3.2.2016, ông được nhận Huy hiệu 50 tuổi Đảng, ghi dấu cho sự cống hiến không mệt mỏi của ông trong suốt những chặng đường qua.
          

Bài, ảnh: HIỀN THU



 


.