Câu lạc bộ làm theo Bác ở Hành Nhân

02:09, 15/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tuy mới thành lập chưa tròn một năm, nhưng Câu lạc bộ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở thôn Nghĩa Lâm, xã Hành Nhân (Nghĩa Hành) đã phát huy hiệu quả bằng những việc làm thiết thực. Với phương châm “nói phải đi đôi với làm”, các thành viên trong CLB đã  thể hiện tính tiền phong gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Câu lạc bộ được thành lập từ tháng 10.2013 với 26 hội viên (là cán bộ, hội viên nông dân và nhân dân của thôn). Đây là những nhân tố tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, gia đình văn hóa và là lực lượng nòng cốt trong việc tuyên tuyền, vận động nhân dân tham gia phong trào thi đua ở cơ sở. Anh Nguyễn Văn Soạn - Bí thư Đoàn xã và cũng là thành viên CLB, cho biết: Tham gia sinh hoạt CLB cá nhân tôi thấy rất bổ ích, vì nhận thức rõ hơn, sâu sắc hơn tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác. Việc làm theo Bác được cụ thể hóa bằng những việc làm, phần việc cụ thể cho bản thân và cho ĐVTN trong xã. Tôi nhận thấy là, đã là hội viên của CLB thì ai cũng ý thức, nghiêm túc trong mọi hành động, việc làm của mình, đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu.

Đường giao thông nông thôn ở thôn Nghĩa Lâm, xã Hành Nhân (Nghĩa Hành).
Đường giao thông nông thôn ở thôn Nghĩa Lâm, xã Hành Nhân (Nghĩa Hành).


Định kỳ 2 tháng sinh hoạt 1 lần với nội dung chính là giới thiệu các tác phẩm của Bác về “Dân vận”, “Sửa đổi lối làm việc”, “Đạo đức cách mạng”, “Thực hành tiết kiệm chống lãng phí” và chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 về “Nâng cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Sau đó, các hội viên chia thành 3 tổ để thi tìm hiểu về thân thế sự nghiệp của Bác trên cơ sở nội dung tuyên truyền của Ban Tuyên giáo xã với mục đích làm cho cán bộ, đảng viên, thành viên CLB và quần chúng nhân dân nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên và thành viên CLB.

Ông Hồ Trung chia sẻ: Là nông dân, nghe nhiều về Bác nhưng hiểu rõ thì chưa. Từ khi tham gia CLB, nghe những lời dạy của Bác, những lời căn dặn của Bác, bản thân tôi “giác ngộ” nhiều điều. Không phải cán bộ, đảng viên mà kể cả người dân như chúng tôi cũng phải làm gì để xứng đáng. Theo tôi, phải biết đặt lợi ích của tập thể, của đất nước lên trên hết. Có lẽ vì thế nên khi chính quyền phát động chung tay xây dựng nông thôn mới, kêu gọi người dân tham gia hiến đất mở đường, gia đình tôi đã sẵn sàng cắt đôi mảnh vườn 720m2 , đốn chặt 210 cây keo nguyên liệu chưa đến kỳ thu hoạch để làm đường giao thông.

Toàn thôn Nghĩa Lâm có trên 220 hộ dân. Những năm qua, nhờ phát huy sức mạnh toàn dân, thôn Nghĩa Lâm luôn đi đầu trong mọi phong trào thi đua. Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, các tiêu chí về xây dựng hệ thống chính trị, an ninh trật tự, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, phát triển kinh tế, thu nhập đầu người, xóa đói giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài... luôn đứng đầu xã. Chi bộ thôn Nghĩa Lâm nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Đồng chí Trịnh Xuân Dũng - Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết: CLB làm theo lời Bác do Hội Nông dân xã phối hợp với Chi bộ thôn Nghĩa Lâm phối hợp thành lập, qua gần 1 năm hoạt động đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhất là công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới ở thôn Nghĩa Lâm bước đầu đã phát huy hiệu quả. Người dân đã thấy được vai trò chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mới, do đó đã tạo được những chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Với sự hưởng ứng của người dân, cũng như sự tích cực của các thành viên CLB đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt các mục tiêu đề ra. Từ mô hình điểm này, xã sẽ nhân rộng nhằm góp phần khơi dậy tinh thần sáng tạo trong lao động, sản xuất cũng như phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.
 

Bài, ảnh: Thanh Thuận
 


.