Để Đảng luôn xứng đáng là đảng cầm quyền

12:02, 04/02/2013
.

(QNg)- Ngày 3/2/1930, cách đây tròn 83 năm, dưới sự chủ trì của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, Hội nghị hợp nhất ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam thành Đảng cộng sản việt Nam. Đây là sự kiện lịch sử cực kỳ trọng đại, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta.
 

TIN LIÊN QUAN


83 năm qua, cùng với biết bao biến cố thăng trầm của lịch sử, Đảng ta đã chèo lái con thuyền Cách mạng Việt Nam vượt qua bao ghềnh thác để cập bến vinh quang.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà tết cho đồng chí Lê Tấn Tỏa - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi trong dịp Tết năm 2012.                                                                                                                                           Ảnh: QNĐT
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà tết cho đồng chí Lê Tấn Tỏa - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi trong dịp Tết năm 2012. Ảnh: QNĐT


Trong thời kỳ mở cửa, hội nhập quốc tế như hiện nay, có nhiều luồng không khí "mát lành", nhưng cũng không ít luồng không khí độc, song với bản lĩnh cách mạng kiên cường, Đảng ta đã kịp thời đề ra đường lối, chủ trương, đúng đắn để lãnh đạo đất nước. Đảng đã nhìn thẳng vào sự thật, thẳng thắn đấu tranh tự phê bình và phê bình để nghiêm túc nhận ra những khuyết điểm, hạn chế, tiếp tục xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng với sự kỳ vọng của nhân dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ "Xây dựng, chỉnh đốn Đảng là công việc rất khó khăn, rất phức tạp. Khó nhưng không thể không làm, vì nó liên quan đến sinh mệnh của Đảng và sự tồn vong của chế độ. Điều quan trọng có ý nghĩa quyết định là tất cả chúng ta, từ trên xuống dưới, đều phải có quyết tâm rất lớn, sự thống nhất cao, có biện pháp thực hiện quyết liệt, khả thi, chỉ đạo chặt chẽ với một phương pháp tư duy đúng đắn, bình tĩnh, tỉnh táo. Mỗi cá nhân tốt thì tổ chức sẽ tốt, mỗi tổ chức tốt thì Đảng ta sẽ mạnh, mà Đảng vững mạnh thì dân tộc ta sẽ mãi trường tồn".

Có thể nói rằng, năm 2012 là năm đầy khó khăn thách thức với Quảng Ngãi, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng, kịp thời của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nền kinh tế vẫn duy trì được mức tăng trưởng, đạt ở mức 7% , cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp- xây dựng. Một số chỉ tiêu tăng khá so với năm 2011, như giá trị nông lâm thủy sản, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, kim ngạch xuất khẩu, sản lượng lương thực, một số sản phẩm công nghiệp địa phương.

Công tác thu hút đầu tư nước ngoài, cơ sở hạ tầng xã hội ngày càng phát triển; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, giảm tỷ lệ hộ nghèo. Chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đặc biệt, kết quả đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQ TƯ 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" được triển khai  với tinh thần nghiêm túc, cầu thị và xây dựng. Với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, nhiều khuyết điểm, hạn chế đã được nêu ra như quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản, các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài, vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thu hút đầu tư và chậm triển khai các dự án đầu tư tại các KCN, KKT Dung Quất; công tác tuyển dụng, bổ nhiệm, đề bạt, đánh giá cán bộ; vấn đề y đức, tình trạng một bộ phận cán bộ suy thoái đạo đức, quan liêu, xa dân… và đã đề ra lộ trình thời gian để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đó.

Kết quả bước đầu mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta đạt được đang từng bước hiện thực hoá trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, giữ vững QPAN, đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời thể hiện rõ nét trong việc tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, tăng cường mối quan hệ với dân, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng.

Hòa trong niềm vui, phấn khởi đón mừng Xuân mới Quý Tỵ 2013, mừng Đảng ta tròn 83 tuổi; chúng ta - những người con đất Việt bày tỏ lòng kính yêu và biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người con vĩ đại của Tổ quốc và dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta. Tư tưởng của Bác mãi mãi soi đường cho Đảng ta và nhân dân ta tiếp tục đi theo con đường mà Bác đã vạch ra, nỗ lực phấn đấu thực hiện mục tiêu, lý tưởng mà Bác hằng mong ước và luôn luôn thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu: "Đảng ta là đạo đức, là văn minh". Và đây cũng chính là hành động thiết thực, nâng cao hiệu quả việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị


Thanh Thuận
 


.