Biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số

01:01, 10/01/2013
.

(QNĐT)- Sáng 10/1, tại hội trường T50, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi năm 2012.

TIN LIÊN QUAN


Đến dự Hội nghị có đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thanh Nghìn- Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành và 80 người uy tín tiêu biểu, đại diện cho hơn 1.000 người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.
 
Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được hơn 1.000 người uy tín các cấp. Việc tổ chức triển khai giao nhiệm vụ cho người có uy tín phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương nên nhìn chung công tác quản lý, phát huy vai trò của người có uy tín được thực hiện có hiệu quả .

 
Bằng ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, tâm huyết với hoạt động xã hội, với tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, người có uy tín trong tỉnh đã phát huy khả năng, uy tín của mình để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tham gia phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, giữ vững quốc phòng, an ninh ở địa phương đạt nhiều kết quả thiết thực trên địa bàn miền núi của tỉnh và là những tấm gương tiêu biểu, có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng trao Bằng khen của UBND tình cho những người uy tín tiêu biểu
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng trao bằng khen của UBND tỉnh cho những người có uy tín tiêu biểu.

Thời gian qua, người có uy tín tham gia cùng với chính quyền giải quyết 33 vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai; hòa giải thành công 43 vụ mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ nhân dân, gia đình; giải quyết ổn định tình hình 30 vụ liên quan đến nghi kỵ cầm đồ thuốc độc ở địa bàn khu dân cư...

Đồng thời người có uy tín thường xuyên gần gũi, nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của bà con ở khu dân cư, thôn, xóm. Qua đó người có uy tín đã kịp thời thông tin, báo cáo cho các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết những yêu cầu chính đáng của quần chúng nhân dân, tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chính quyền.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đưa ra những ý kiến, đề xuất, kiến nghị và những giải pháp để phát huy hiệu quả vai trò của người uy tín và xây dựng, phát triển lực lượng người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.


Phát biểu tại Hội nghị,  Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đã biểu dương những đóng góp của lực lượng người có uy tín trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Những người có uy tín đã góp sức rất lớn cùng với cấp uỷ đảng và chính quyền để đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình công tác của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị -xã hội đến với người dân. Chính nỗ lực, cố gắng của những người có uy tín đã góp phần mang lại kết quả trong phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh của tỉnh ta trong thời gian qua.

Để tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò của người có uy tín trong đồng bào, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Các cấp ủy đảng, chính quyền cần thường xuyên quan tâm, gặp gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho người có uy tín phát huy vai trò, hiệu quả của mình một cách tốt nhất. Triển khai thực hiện nghiêm túc các chính sách hỗ trợ đối với người có uy tín để động viên, khuyến khích người có uy tín làm tốt công tác vận động tuyên truyền tại địa phương....

Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn phát triển ngày càng nhiều hơn nữa số người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và những người có uy tín cần phấn đấu giữ vững uy tín của mình, luôn được gia đình và bà con nhân dân kính trọng.

 

Những  người có uy tín tiêu biểu nhận bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh
Những người có uy tín tiêu biểu nhận bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh


Hội nghị cũng đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 6 cá nhân; bằng khen của Ủy ban MTTQVN cho 10 cá nhân; Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giấy khen cho 24 cá nhân là những người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2012.

                                                                                                  

Tin, ảnh:  Ngọc Đức
 


.