Cử tri huyện Sơn Tịnh kiến nghị đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn

10:05, 13/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 13/5, các đại biểu HĐND tỉnh gồm có Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Na, Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh Trương Thị Mỹ Trang và đại biểu HĐND huyện Sơn Tịnh đã tiếp xúc cử tri xã Tịnh Bắc và xã Tịnh Minh.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tịnh Bắc kiến nghị Nhà nước đầu tư nâng cấp các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn xã; tiếp tục thực hiện công tác dồn điền đổi thửa; tu sửa một số tuyến kênh để đảm bảo nước tưới phục vụ sản xuất. Nhiều cử tri đề nghị tỉnh, huyện quan tâm đầu tư xây dựng đường bê tông nông thôn; xây dựng hệ thống thoát nước trên một số tuyến đường để vào mùa mưa nước không tràn vào nhà người dân; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để đạt các tiêu chí nông thôn kiểu mẫu, nâng cao; đầu tư xây dựng mới chợ Ba Gia... 

 

 Cử tri xã Tịnh Bắc (Sơn Tịnh) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri xã Tịnh Bắc (Sơn Tịnh) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri 2 xã Tịnh Bắc, Tịnh Minh đề nghị Nhà nước quan tâm giải quyết các chế độ chính sách đối với người có công; giải quyết dứt điểm các vụ tranh chấp đất đai. Đồng thời, đề nghị cán bộ tại bộ phận một cửa các cấp nâng cao tinh thần trách nhiệm để phục vụ nhân dân được tốt hơn. Bệnh viện Đa khoa tỉnh chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ y, bác sĩ để nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao y đức nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. 
 
Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Sơn Tịnh, chính quyền các địa phương ghi nhận và giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đối với các vấn đề vượt thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh, huyện sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết. 
 
Dịp này, Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh Trương Thị Mỹ Trang trao bảng tượng trưng hỗ trợ 2,6 tỷ đồng từ nguồn của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, để xây nhà tránh lũ cho nhân dân xã Tịnh Minh.
 
 
Tin, ảnh: NGỌC VIÊN

.