Triển khai công tác hội nhập quốc tế năm 2022

10:12, 30/12/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 29/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, Trưởng Ban Chỉ đạo về hội nhập quốc tế tỉnh chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ đạo để tổng kết công tác hội nhập quốc tế năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.
 
Trong năm 2021, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương đẩy mạnh thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về hội nhập quốc tế (HNQT), hội nhập kinh tế quốc tế (HNKTQT).
 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu tại cuộc họp.
Ban hành Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021 - 2025 và triển khai nhiệm vụ nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021 - 2025... Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/quyết định chủ trương đầu tư cho 5 dự án, với tổng vốn đăng ký trên 85,67 nghìn tỷ đồng, trong đó có 2 dự án FDI, với số vốn đăng ký 24,4 triệu USD. Tổng giá trị cam kết viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các nhà tài trợ nước ngoài cho tỉnh đạt 83,8 tỷ đồng, với 55 chương trình, dự án, phi dự án. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 1,67 tỷ USD, tăng 19%; kim ngạch nhập khẩu 2,57 tỷ USD, tăng 53%...
 
Năm 2022, tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực HNQT. Xây dựng, hoàn thiện thể chế và nâng cao năng lực HNQT, trong đó tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và thực thi đồng bộ các cơ chế, chính sách, pháp luật, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, kinh doanh, hợp tác quốc tế và phát triển kinh tế - xã hội...
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, đảm bảo công tác đối ngoại, HNQT, HNKTQT trên các lĩnh vực.
 
Tin, ảnh: P.D
 
 

.