Cục Thuế tỉnh tổng kết công tác thuế năm 2021

08:12, 30/12/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 30/12, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.
 
[links()]
 
Năm 2021, ước thu ngân sách nhà nước nội địa trên địa bàn tỉnh được 15 nghìn 100 tỷ đồng, đạt 137,2% dự toán Trung ương, đạt 115,7% dự toán tỉnh giao, tăng 46,1% so với cùng kỳ. Có 7/16 khoản thu, sắc thuế hoàn thành vượt mức dự toán tỉnh giao.
 
Để có kết quả này, Cục Thuế tỉnh đã luôn bám sát nội dung chỉ đạo của Trung ương, tỉnh để xây dựng chương trình kế hoạch công tác. Chỉ đạo các đơn vị trong ngành chủ động thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về quản lý thuế; tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế; quản lý chặt chẽ người nộp thuế và tình hình khai thuế, nộp thuế; đẩy mạnh công tác phân tích chuyên sâu hồ sơ khai thuế, chống thất thu thuế, thực hiện có hiệu quả các biện pháp thu nợ thuế…
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng bằng khen cho các doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế trong năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã biểu dương những kết quả mà Cục Thuế tỉnh nói riêng, ngành thuế trong tỉnh đã đạt được trong năm 2021. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị, ngành thuế cần phải quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ trong toàn ngành ngay từ đầu năm, đặt mục tiêu số thu nội địa thực hiện trong năm 2022 phải đạt và vượt chỉ tiêu mà HĐND tỉnh đã giao (vượt 16 nghìn 710 tỷ đồng); đưa đơn vị đứng thứ hạng nhất bảng trong công tác cải cách hành chính trong các sở, ngành, địa phương và nằm trong tốp 10 địa phương đứng đầu về thu ngân sách trong cả nước. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng lưu ý ngành thuế cần tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, kiên quyết đấu tranh với các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực; giảm bớt công tác thanh tra, kiểm tra, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thông thoáng cho người nộp thuế. Bên cạnh đó, ngành thuế cần chú trọng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, nêu cao tinh thần trách nhiệm và tính tự giác của doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.
 
Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 11 doanh nghiệp đã thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2021.
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

.