Thành ủy Quảng Ngãi triển khai nhiệm vụ năm 2022

02:12, 21/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 21/12, Thành ủy Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị lần thứ 7 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021; xác định mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2022. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Nguyễn Cao Phúc và Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị.
[links()]
 
Hội nghị đánh giá, năm 2021, mặc dù tình hình dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến phát triển KT - XH của thành phố, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Song với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân và doanh nghiệp, cùng với tinh thần chủ động và kịp thời, Thường trực, Ban Thường vụ Thành uỷ đã bám sát các nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của cấp trên và tình hình thực tế của thành phố để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh; khôi phục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.
 
Tình hình kinh tế của thành phố từng bước hồi phục nhưng chậm so với mục tiêu đề ra. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng, thực hiện ước đạt 10/17 chỉ tiêu chủ yếu. Triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19, tạo được sự đồng thuận trong xã hội, người dân ngày càng có ý thức hơn trong công tác phòng, chống dịch. 
 
Quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định. Công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội có sự đổi mới và đạt được những kết quả thiết thực; sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được phát huy; đã huy động tốt các nguồn lực xã hội cùng chung tay trong công tác phòng, chống dịch Covid- 19.  
 
Công tác xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng Đảng đạt kết quả tốt. Thành ủy đã ban hành 4 Nghị quyết chuyên đề và 2 Kết luận nhằm cụ thể hóa 2 nhiệm vụ đột phá và 2 nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVI đã xác định.
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Trên cơ sở kết quả đạt được, tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2022. Trong đó, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị,  khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội; thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid- 19, góp phần tạo điều kiện để phục hồi và thúc đẩy phát triển KT - XH của thành phố; giữ vững ổn định quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội. Tập trung chỉ đạo cụ thể hóa và triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết chuyên đề, Kết luận của Thành uỷ khoá XVI đã ban hành, tạo nền tảng vững chắc để xây dựng TP.Quảng Ngãi sớm hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại II và đạt một số tiêu chí của đô thị loại I.
 
Phấn đấu trong năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế (VA) tăng 10,5%; tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn vượt chỉ tiêu tỉnh giao; tổng vốn đầu tư toàn xã hội 6.000 tỷ đồng; tỷ lệ đô thị hóa đạt 50,4%; tạo việc làm mới và tăng thêm việc làm khoảng 5.500 lao động; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 0,4% - 0,6%; tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 80% trở lên, trong đó có 20% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ….
 
TP.Quảng Ngãi phấn đấu năm 2022 tỷ lệ đô thị hóa đạt 50,4%.
TP.Quảng Ngãi phấn đấu năm 2022 tỷ lệ đô thị hóa đạt 50,4%.
 
Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Cao Phúc đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền kịp thời đề ra các giải pháp để khắc phục những hạn chế, yếu kém đã chỉ ra trong năm 2021 trên tất cả các lĩnh vực, nhất là khâu tổ chức thực hiện. Đồng thời, trên cơ sở xác định mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2022, các cấp ủy đảng, chính quyền khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để tập trung tổ chức thực hiện đạt kết quả. 
 
Tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 tạo điều kiện để khôi phục và phát triển KT - XH, xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng ngay từ đầu năm 2022…
 
Năm 2021, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn thành phố thực hiện hơn 33.800 tỷ đồng, đạt 92,29% so với kế hoạch và tăng 3,52% so với cùng kỳ năm trước. Tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng 2,56%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn trong năm ước thực hiện hơn 2.476 tỷ đồng, đạt 63,03% dự toán tỉnh giao và 63% dự toán HĐND thành phố giao. Nguồn vốn đầu tư công dự kiến đến cuối năm nay giải ngân đạt 73,46% kế hoạch. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội hơn 4.500 tỷ đồng.
 

H.P

 

.