Chấn chỉnh tình trạng mỗi nơi "một chính sách, một cách làm"

03:08, 26/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 25/8, Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương trong cả nước về việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng nông sản trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền.
 
 
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi. Ảnh: MỸ HOA
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi. Ảnh: MỸ HOA
Bộ GTVT đã xây dựng phần mềm đăng ký và cấp Giấy chứng nhận mã QRCode “luồng xanh” vận tải đường bộ cho 410 nghìn xe, cơ bản giải quyết tình trạng ùn tắc tại các chốt kiểm soát. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là một số địa phương chưa thống nhất về danh mục hàng hóa thiết yếu được phép lưu thông trong điều kiện dịch bệnh; chưa thống nhất việc sử dụng kết quả test nhanh hay xét nghiệm RT-PCR cho lái xe; xảy ra tình trạng tài xế giả mạo Giấy chứng nhận mã QRCode “luồng xanh” để tham gia giao thông, lợi dụng để chở người, hàng hóa không đúng với đăng ký, nhằm trốn tránh sự kiểm soát của các lực lượng chức năng; có hiện tượng “cò” dịch vụ làm thẻ “luồng xanh”...
 
Tại Quảng Ngãi, Sở GTVT đã cấp 2.130 hồ sơ, tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh và đến tỉnh được nhanh chóng, thuận tiện. Thống kê lập danh sách, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 2.400 lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh...
 
Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, việc đảm bảo lưu thông hàng hóa, tránh ùn tắc giao thông là trách nhiệm của tất cả các bộ, ngành trung ương và địa phương. Cùng với Bộ GTVT, NN&PTNT và Bộ Công thương, chính quyền các địa phương phải khẩn trương rà soát lại các văn bản chỉ đạo đảm bảo không được trái với chỉ đạo của Chính phủ, hoặc chồng chéo với các bộ, ngành trung ương; khẩn trương chấn chỉnh tình trạng mỗi nơi “một chính sách, một cách làm”, gây khó khăn cho doanh nghiệp và vận tải hàng hóa. 
 
Các đơn vị liên quan tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cấp phần mềm rút ngắn thời gian cấp Giấy chứng nhận mã QRCode “luồng xanh”, nhằm tạo thuận lợi trong việc lưu thông hàng hóa. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp lái xe, chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình vận chuyển hàng hóa. 
        
                MỸ HOA
 
 
 

.