Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19

08:08, 21/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 21.8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến với 63 điểm cầu ở các địa phương để bàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại điểm cầu Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên và đại diện các sở, ngành liên quan dự hội nghị.
Đến ngày 21.8, cả nước có 1.007 ca nhiễm Covid19. Trong đó, đã có 542 ca được điều trị khỏi và 25 ca tử vong. Tại cuộc họp Bộ Y tế nhận định, đến nay, tình hình dịch bệnh ở một số địa phương như: Đà Nẵng, Quảng Nam hay Hải Dương cơ bản đã được khống chế.
 
Riêng tỉnh Quảng Ngãi có 6 ca, hiện có 3 ca được được điều trị khỏi.  Toàn tỉnh còn 555 người cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung, 114 người cách ly tập trung tại các bệnh viện và có trên 8.000 người cách ly tại nhà.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các tỉnh, thành trong cả nước tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Duy trì việc mang khẩu trang ở nơi công cộng, trường học, môi trường công sở…
 
Quang cảnh hội nghị trực tuyến ở điểm cầu Quảng Ngãi
Quang cảnh hội nghị trực tuyến ở điểm cầu Quảng Ngãi
 
Các địa phương phải có chỉ đạo bắt buộc tất cả người dân khai báo y tế, đẩy mạnh việc cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để kịp thời phát hiện các nguy cơ lây nhiễm xung quanh.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cấp, ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là, mà phải tập trung tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đề phòng, khống chế kịp thời, khoanh vùng đẩy lùi dịch bệnh với tốc độ nhanh nhất có thể. Không để người dân hoang mang, lo lắng về tình hình dịch bệnh.
 
Thủ tướng yêu cầu cả nước, vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa tập trung duy trì hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế ở mức độ cần thiết. Với công tác đón học sinh trở lại trường cho năm học mới, Thủ tướng chỉ đạo tổ chức khai giảng linh hoạt, đảm bảo an toàn phòng dịch, phù hợp với tình hình từng địa phương.
 
Các địa phương cần tăng cường khả năng xét nghiệm, triển khai kịp thời xét nghiệm chẩn đoán SARS- CoV-2 với các trường hợp đi về từ vùng dịch hay các trường hợp có triệu chứng nghi mắc. Chuẩn bị hệ thống y tế toàn diện để kịp thời ứng phó khi tình hình dịch bệnh diễn biến xấu.
 
Tập trung bảo vệ sức khỏe cho nhóm có nguy cơ rủi ro cao là các trường hợp có bệnh lý nền, cao tuổi. Bộ Y tế tiếp tục cử các chuyên gia, bác sĩ giỏi nhất vào vùng tâm dịch để kịp thời hỗ trợ công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19 ở các địa phương này.
 
Các cơ sở y tế trong cả nước phải làm nhanh, cương quyết hơn công tác phân luồng khám bệnh, tránh tình trạng lây nhiễm chéo. Không để xảy ra ổ dịch ở các bệnh viện, cơ sở y tế.
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, chống dịch Covid-19 là cuộc chiến trường kỳ. Khi chưa tìm được vắc xin phòng bệnh thì cả nước vẫn phải tìm cách cùng chung sống một cách an toàn với dịch Covid-19…
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

 


.