Quảng Ngãi: Cho hoạt động trở lại các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh

01:04, 29/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 29.4, UBND tỉnh đã có công văn hỏa tốc số 1901 về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, cho phép các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ và du lịch, khu di tích, điểm du lịch, các danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.
 
Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được trở lại bình thường (bao gồm vận chuyển khách du lịch trong nước và trong tỉnh ra đảo Lý Sơn) nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.
 
vận chuyển khách du lịch trong nước và trong tỉnh ra đảo Lý Sơn
Việc  vận chuyển khách du lịch ra đảo Lý Sơn phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Các nhà máy, sơ sở kinh doanh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho công nhân và người lao động.  Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở kinh doanh chịu trách nhiệm tổ chức làm việc tại cơ quan, đơn vị một cách phù hợp, đảm bảo an toàn cho người lao động. 
 
Tiếp tục dừng các hoạt động nghi lễ tôn giáo, lễ hội, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung trên 30 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể như: khu vui chơi, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim.
 
PV
 

.