Xăng dầu Dung Quất giành giải Vàng chất lượng Quốc gia

04:04, 02/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 2.4, tại Lễ trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) và Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2016 do Bộ KHCN tổ chức, Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất đạt giải Vàng chất lượng quốc gia. 

TIN LIÊN QUAN

 
BSR là một trong 15 doanh nghiệp (DN) được trao Giải vàng chất lượng quốc gia. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 3 Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương và 62 giải Bạc cho các DN. 
 
GTCLQG là giải thưởng về chất lượng do Thủ tướng Chính phủ ký quyết định trao tặng hằng năm cho những DN có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng và áp dụng hiệu quả các hệ thống quản lý chất lượng, tham gia tích cực cho phong trào năng suất, chất lượng tại địa phương và đóng góp cho cộng đồng, xã hội.
 
Phó Tổng giám đốc BSR Nguyễn Ngọc Anh nhận giải Vàng chất lượng quốc gia cho sản phẩm xăng dầu Dung Quất.
Phó Tổng giám đốc BSR Nguyễn Ngọc Anh nhận giải Vàng chất lượng Quốc gia cho sản phẩm xăng dầu Dung Quất.
 
Đây là năm thứ 2, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn – đơn vị quản lý, vận hành NMLD Dung Quất đạt giải thưởng quốc gia, lần gần nhất là năm 2013.
 
NMLD Dung Quất được thiết kế để chế biến dầu thô Bạch Hổ và hỗn hợp dầu Bạch Hổ và dầu Dubai. Các sản phẩm có thể sản xuất bao gồm: Polypropylene, propylene, LPG, xăng RON 95, xăng RON 92, nhiên liệu phản lực Jet A1, dầu hỏa (kerosene), dầu diesel và dầu FO. 
 
Với tiêu chí sản phẩm do BSR sản xuất ra phải luôn đáp ứng yêu cầu không chỉ về chất lượng mà còn về môi trường và an toàn sức khỏe. Từ khi đi vào vận hành thương mại từ 1.6.2010 đến nay, BSR đã sản xuất và tiêu thụ hơn 47 triệu tấn sản phẩm các loại, đáp ứng  khoảng 40% nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong nước; đạt doanh thu thuần lên tới 785 nghìn tỉ đồng; nộp ngân sách nhà nước 133 nghìn tỉ đồng – tương đương 7 tỷ USD. 
 
M.Toàn-Đ.Chính
 
 

.