Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc tại Quảng Ngãi

02:08, 21/08/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 20.8, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về công tác tổ chức, hoạt động của Ban công tác Mặt trận và việc Mặt trận tham gia vào công tác chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Quang cảnh buổi làm việc.                                         Ảnh: THANH THUẬN
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: THANH THUẬN


Đồng chí Đặng Thị Lệ Thu- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết: Quảng Ngãi hiện có 1.115 Ban công tác Mặt trận ở 1.115 thôn, tổ dân phố. Mỗi Ban công tác Mặt trận có từ 7 - 10 thành viên. Với chủ trương hướng mạnh hoạt động về cơ sở, những năm qua, các Ban công tác Mặt trận đã tập trung kiện toàn, củng cố theo hướng nâng cao chất lượng, năng lực hoạt động, chú trọng cơ cấu thành viên là những người có uy tín, tiêu biểu ở KDC để thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Các Ban công tác Mặt trận đều hoạt động có hiệu quả, làm tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân… đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương.

Về việc Mặt trận tham gia công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đến thời điểm này đã có 12/14 huyện, thành phố hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2015 -2020. Kết quả, có 12 Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch Mặt trận huyện, thành phố tham gia cấp ủy. Trong đó, có 9 Chủ tịch tham gia Ban  Thường vụ; 3 Chủ tịch tham gia Ban Chấp hành. Về tham gia góp ý văn kiện Đại hội Đảng các cấp, đến nay,  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hoàn thành việc tổ chức lấy ý kiến và tổng hợp xong ý kiến đóng góp vào các dự thảo Văn kiện Đại hội XII và dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho rằng, với kinh phí hoạt động 1,8 triệu đồng/thôn, tổ dân phố/năm và 4 triệu đồng/khu dân cư/năm hiện nay là quá thấp. Cần quan tâm nghiên cứu thực hiện chế độ bồi dưỡng, hỗ trợ cho các thành viên Ban công tác Mặt trận, nhất là Phó Ban công tác Mặt trận và Trưởng khu dân cư để động viên họ làm việc hiệu quả hơn…

Đồng chí Bùi Thị Thanh ghi nhận và tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đồng thời mong muốn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ mặt trận các cấp, tranh thủ phát huy vai trò của Mặt trận trong công tác vận động, tuyên truyền nhân dân thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là vùng đồng bào dân tộc, vùng khó khăn. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục phát huy vai trò mặt trận, đoàn thể trong xây dựng các đề án phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh trong thời gian đến.

Thanh Thuận

 


.