Phê duyệt Điều chỉnh, mở rộng Quy hoạch chi tiết KCN VSIP Quảng Ngãi, giai đoạn 1

09:05, 04/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa phê duyệt Điều chỉnh, mở rộng Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, giai đoạn 1.​
 
Phạm vi điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, giai đoạn 1 có diện tích 660ha (đất khu công nghiệp trên 615 ha, đất khu dịch vụ hỗn hợp phía Nam trên 44 ha), thuộc địa bàn xã Tịnh Phong và Tịnh Thọ thuộc huyện Sơn Tịnh.

 

Đây là khu công nghiệp kết hợp dịch vụ hỗn hợp, với trọng tâm phát triển các loại hình công nghiệp nhẹ và sạch: chế biến thức ăn, sản xuất hàng tiêu dùng, điện tử, lắp ráp ô tô, vật liệu xây dựng và các ngành công nghiệp phụ trợ khác.
 
Quy hoạch không gian, kiến trúc cảnh quan Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi gồm: Khu trung tâm điều hành, xây dựng tập trung, bố trí các công trình có hình thức kiến trúc đẹp và hiện đại, hài hòa với tổng thể kiến trúc cảnh quan, giữ vai trò là không gian trung tâm chính của cả khu công nghiệp.
 
Khu sản xuất, không gian kiến trúc được tổ chức đa dạng phù hợp với chức năng sử dụng của từng nhà máy, xí nghiệp nhưng có phối kết thống nhất về mặt kiến trúc. Các nhà máy được tổ chức theo nhiều hình thức từ thấp tầng đến cao tầng; riêng các nhà máy sản xuất công nghiệp nhẹ cao tầng, có thể được bố trí gần trung tâm khu công nghiệp. Hình thức kiến trúc nhà máy đảm bảo hiện đại, nhẹ nhàng thanh thoát, màu sắc hài hoà.    
 
Khu dịch vụ hỗn hợp được xây dựng phía Nam, gồm các loại hình nhà ở đa dạng (liên kế, biệt thự, nhà ở công nhân) kết hợp với các công trình công cộng, công trình dịch vụ hỗn hợp, với hình thức kiến trúc đẹp, hiện đại và hài hòa với cảnh quan chung.
 
Ngoài ra, không gian cây xanh trong khu công nghiệp, tận dụng địa hình, hệ cây xanh sinh thái sẵn có để tổ chức một hệ thống cây xanh hoàn chỉnh cho khu công nghiệp.

 
PV

 


.