Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh Quảng Ngãi: Triển khai nhiệm vụ năm 2014

09:02, 11/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 10.2, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) - Chi nhánh Quảng Ngãi triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan cùng lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh dự hội nghị.

Theo báo cáo của NHNN - Chi nhánh Quảng Ngãi, năm 2013, ngành ngân hàng Quảng Ngãi tập trung triển khai thực hiện các nhóm giải pháp tiền tệ, tín dụng nên chất lượng tín dụng luôn giữ vững và đạt khá. Đến cuối tháng 12.2013, tổng nguồn huy động đạt trên 26.600 tỷ đồng, tăng 42,5% so với năm 2012. Tổng dư nợ cho vay đạt trên 30.600 tỷ đồng, tăng trên 26,3% kế hoạch năm.

Tốc độ tăng trưởng đạt cao là nhờ trong năm các TCTD trên địa bàn đã tích cực thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn trong quan hệ vay vốn giữa doanh nghiệp với các TCTD. Nhiều tổ chức đã xem xét điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn nợ nhưng giữ nguyên nhóm nợ để tạo điều kiện cho khách hàng vay được tiếp cận vay mới; đồng thời mở rộng tín dụng cho vay mới đối với các dự án với mức lãi suất giảm từ 2-3%/năm so với trước.

Về xử lý nợ xấu, các TCTD đã chủ động phối hợp với khách hàng vay rà soát, đánh giá khả năng trả nợ, để tháo gỡ khó khăn trong việc trả nợ vốn vay phù hợp với chu kỳ sản xuất - kinh doanh, thời hạn thu hồi vốn của dự án và khả năng trả nợ của khách hàng. Đến cuối năm 2013, nợ xấu chỉ còn 305 tỷ đồng, chiếm khoảng 1% tổng dư nợ.

Năm 2014, NHNN tiếp tục hướng dẫn các TCTD trên địa bàn thực hiện các giải pháp tiền tệ, tín dụng và hoạt động của ngân hàng. NHNN sẽ tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát các TCTD trên địa bàn trong việc chấp hành quy định của NHNN và pháp luật về tiền tệ, tỷ giá, ngoại hối, vàng, lãi suất, thu phí, tín dụng, phòng chống rửa tiền; chỉ đạo các TCTD thực hiện nghiêm túc các quy định về lãi suất, chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về mua bán ngoại tệ, niêm yết tỷ giá, quản lý ngoại hối để ổn định thị trường ngoại hối và tỷ giá, thực hiện nghiêm túc việc quản lý hoạt động kinh doanh và mua bán vàng...
 

MAI HẠ
 


.