Quảng Ngãi sử dụng hiệu quả viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

03:08, 12/08/2012
.

(QNĐT)- Sáng 10/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã chủ trì Hội nghị định kỳ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đang tài trợ các chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh năm 2012.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012 có 16 tổ chức PCPNN cam kết tài trợ cho Quảng Ngãi khoảng 83 tỷ đồng, với 47 chương trình, dự án tập trung vào các lĩnh vực: Nước sạch vệ sinh môi trường và phòng chống thiên tai; y tế- giáo dục; phát triển KT-XH và một số lĩnh vực khác. Các chương trình, dự án được triển khai đều phát huy hiệu quả, phù hợp với định hướng ưu tiên phát triển KT-XH của tỉnh. Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục xúc tiến, vận động viện trợ từ các tổ chức PCPNN, phấn đấu vận động tài trợ trong năm 2012 đạt 65 tỷ đồng.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan phát biểu tại hội nghị.


Tại hội nghị, đại diện các tổ chức PCPNN đã bàn thảo tìm hướng khắc phục các khó khăn, tồn tại như: Một số dự án chậm tiến độ; vốn đối ứng của địa phương có lúc chưa được bố trí kịp thời; chế độ thông tin báo cáo chưa đầy đủ; sự phối hợp giữa các sở, ngành và địa phương còn nhiều bất cập, chồng chéo...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà các tổ chức PCPNN dành cho nhân dân tỉnh Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc huy động và sử dụng hiệu quả nguồn viện trợ của các tổ chức PCPNN trên địa bàn tỉnh là hết sức cần thiết.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan cũng yêu cầu các địa phương, hội đoàn thể được thụ hưởng các dự án, chương trình tài trợ của các tổ chức PCPNN cần thực hiện nghiêm túc việc phân bổ nguồn vốn đối ứng, nêu cao tinh thần trách nhiệm nhằm đảm bảo cho việc thực hiện các chương trình, dự án được tốt hơn.


Tin, ảnh: P.Triều
 


.