Xã Tịnh Trà: Công bố Quy hoạch và phát động xây dựng nông thôn mới

03:05, 20/05/2012
.

(QNĐT)- Sáng 20/5, UBND xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh) đã tổ chức Lễ công bố quy hoạch và phát động xây dựng xã nông thôn mới. Về dự có đồng chí Võ Văn Hào-Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Sơn Tịnh cùng đông đảo người dân xã Tịnh Trà.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi lễ, ông Phan Duy Khánh- Chủ tịch UBND xã Tịnh Trà cho biết: Để hoàn thiện 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, thời gian qua Đảng bộ và nhân dân xã Tịnh Trà ra sức thi đua, đến nay xã đã đạt 6 tiêu chí, 5 tiêu chí đạt một số nội dung. Với phương châm vừa giữ vững những tiêu chí đạt được, phấn đấu đạt những tiêu chí còn lại, trong 5 tháng đầu năm 2012 này, bằng tất cả các nguồn lực, xã Tịnh Trà đã đã đầu tư rất nhiều công trình hạ tầng phục vụ sản xuất, phúc lợi phục vụ nhân dân, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại vào năm 2014.

 

Tặng giấy khen cho những cá nhân hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới.
Tặng giấy khen cho những cá nhân hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới.


Theo đề án xây dựng mô hình nông thôn mới của xã Tịnh Trà, đến năm 2015, Tịnh Trà đạt kết cấu hạ tầng nông thôn tương đối đồng bộ và hiện đại. Cụ thể, 100% các tuyến đường trong xã được mở rộng và nhựa hóa, bê tông hóa; tất cả các tuyến kênh mương thủy lợi được kiên cố hóa; đồng ruộng được dồn điền đổi thửa để sản xuất hàng hóa.

 

Có hệ thống điện đảm bảo kỹ thuật, các trường học, nhà văn hóa, khu thể thao xã, thôn đều đạt chuẩn, có điểm phục vụ bưu chính viễn thông, internet; 100% số hộ có công trình vệ sinh đạt chuẩn, xây dựng môi trường xanh -sạch- đẹp, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn bảo đảm... Đặc biệt, đến năm 2015, Tịnh Trà có số lao động hoạt động trong lĩnh vực nông-lâm-ngư nghiệp chiếm 35%; công nghiệp: 30% và dịch vụ: 35%.  

 

Các thôn xã xã ký kết giao ước
Các thôn xã xã ký kết giao ước thi đua xây dựng nông thôn mới.



Tại buổi lễ, đại diện các thôn trong xã đã ký kết giao ước thi đua xây dựng nông thôn mới. Nhân dịp này, UBND xã Tịnh Trà cũng đã trao tặng giấy khen cho những hộ dân hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới. Ngay sau lễ phát động, xã Tịnh Trà đã tổ chức cho nhân dân ra quân làm đường nội đồng tại thôn Khánh Mỹ.

 

M.Toàn
 


.