Đại hội Đại biểu họ Lê tỉnh Quảng Ngãi lần I

02:10, 02/10/2011
.

(QNĐT)- Sáng 1/10, dòng họ Lê ở Quảng Ngãi đã tổ chức Đại hội đại biểu thành lập Hội đồng họ Lê Quảng Ngãi lần I (nhiệm kỳ 2011- 2016).

Tại đại hội, các đại biểu đã nghe Ban liên lạc sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển của họ Lê ở Quảng Ngãi; đánh giá kết quả hoạt động của Ban vận động thành lập Hội đồng lâm thời họ Lê tỉnh Quảng Ngãi từ khi thành lập (năm 2010).

Theo đó, khi mới thành lập, Ban liên lạc gồm 22 thành viên và đến nay đã liên lạc được 200 địa chỉ các chi phái họ Lê, hơn 40 nhà thờ họ Lê; thành lập được 3 Ban liên lạc họ Lê ở TP. Quảng Ngãi, huyện Bình Sơn và Đức Phổ.

Về phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, Hội đồng tiến hành xâu kết những chi phái họ Lê trên địa bàn tỉnh nhằm giúp con cháu họ Lê tìm về cội nguồn tổ tiên, bảo tồn và phát huy truyền thống của tộc họ, giáo dục con cháu về truyền thống lịch sử; đồng thời tạo nên mối quan hệ thân thuộc nhằm giúp đỡ nhau trong cuộc sống...

Đại hội đã thông qua quy ước hoạt động và cử ra Ban tư vấn 10 người, Ban Thường trực 7 người và 24 ủy viên Thường trực ở các huyện, thành phố trong tỉnh. Ông Lê Văn Diêu được bầu làm chủ tịch Hội đồng họ Lê ở Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Bá Sơn

.