Kiểm tra tiến độ thi công Dự án Đường ven biển Dung Quất-Sa Huỳnh

03:02, 27/02/2011
.

(QNĐT)- Sáng 27/2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Huế dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tiến độ thi công Dự án Đường ven biển Sa Huỳnh-Dung Quất đoạn Mỹ Khê-Trà Khúc.

Dự án Đường ven biển Sa Huỳnh-Dung Quất giai đoạn 1 đoạn Mỹ Khê-Trà Khúc có chiều dài 12km, được khởi công xây dựng vào ngày 17/7/2010. Đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh, góp phần phát triển kinh tế, có ý nghĩa đặc biệt trong việc quy hoạch ở rộng TP. Quảng Ngãi. Hiện dự án đã bàn giao được 70% mặt bằng, giải ngân được 150 tỷ đồng, trong đó 90 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên dự án gặp một số vướng mắc dẫn đến chậm 6 tháng so với tiến độ.
 
sww
Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại hiện trường.

Nguyên nhân vướng mắc là do từ sau Tết Nguyên đán đến nay, 18 nhà thầu đồng loạt thi công nhưng chỉ ở mức độ cầm chừng; chưa giải phóng được mặt bằng vườn ươm của Công ty TNHH Một thành viên Liên Hiệp Xanh để xây dựng khu tái định cư thị trấn Sơn Tịnh; đường vận chuyển khai thác cát của Công ty Toàn Việt luôn trong tình trạng lầy lội nên gây cản trở không nhỏ trong việc thi công dự án; đơn giá đất bồi thường thấp (60.000 nghìn  đồng/m2) nên nhiều hộ dân không chấp nhận. Hiện nay, đường công vụ để thi công gói thầu 17, 18 (Tịnh An) chưa có, khiến cho việc tổ chức thi công các gói thầu này gặp nhiều khó khăn…
 
ff
Tuy đã bàn giao được 70% mặt bằng nhưng dự án đã chậm so với kế hoạch 6 tháng.

Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Huế yêu cầu các nhà thầu tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu, đặc biệt là khâu giải phóng mặt bằng và xây dựng các khu tái định cư. UBND tỉnh sẽ phê duyệt đơn giá bồi thường thỏa đáng cho người dân; tiến hành xây dựng 6 khu tái định cư trong tháng 3/2011, đồng thời kiên quyết cưỡng chế các trường hợp đã nhận tiền đền bù nhưng không chịu bàn giao mặt bằng cũng như xử lý nghiêm khắc các nhà thầu thi công chậm tiến độ.
 
Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND huyện Sơn Tịnh lập kế hoạch cưỡng chế Công ty TNHH Một thành viên Liên Hiệp Xanh theo quy định. 

Ái Kiều
 

.