Cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông vào dịp Vu Lan

10:08, 08/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.8, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp cùng Giáo hội Phật giáo tỉnh đã tổ chức Lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi  vào dịp đại lễ Vu Lan,  tại chùa Tỉnh Hội (TP.Quảng Ngãi).
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính; đại diện Sở GTVT tỉnh, Ban ATGT các cấp; các Chư tôn giáo phẩm- Chư tôn đức Tăng Ni, các tăng sinh và gia đình phật tử đã tham gia lễ cầu siêu.
 
Lãnh đạo tỉnh cùng đại diện Sở GTVT tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh thực hiện nghi lễ cầu siêu cho các nạn nhân.
Lãnh đạo tỉnh cùng đại diện Sở GTVT tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh thực hiện nghi lễ cầu siêu cho các nạn nhân.
 
Tại tỉnh Quảng Ngãi, tính đến tháng 7.2019, trên địa bàn đã xảy ra hơn 211 vụ tai nạn giao thông, 80 người chết, 210 người bị thương... Tai nạn giao thông để lại nỗi đau đớn không thể nào xóa nhòa. Nhiều người tử vong khi tuổi đời còn rất trẻ. Nhiều nạn nhân bỗng chốc trở thành thương tật suốt đời. Những mất mát, đau thương đó không gì có thể bù đắp được cho gia đình các nạn nhân và cho cả xã hội.
 
Việc tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì TNGT là hoạt động nhằm chia sẻ nỗi đau thương, mất mát với các gia đình nạn nhân; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hoá giao thông, làm cho phong trào “Tăng ni, Phật tử tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông” giữa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, giai đoạn 2108- 2020 trở thành phong trào rộng khắp, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.
 
Tin, ảnh: Oanh Phạm
 

.