Sơn Tịnh: Xử lý trên 10 bè hút cát trái phép trên sông Trà Khúc

05:08, 07/08/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Trước tình trạng bơm hút cát, sạn trái phép hoạt động rầm rộ làm nhiều hécta đất sản xuất nông nghiệp, tài sản khác của người dân đã bị xâm hại, sụt lún, lực lượng Công an huyện Sơn Tịnh đã tổ chức truy quét bắt các bè hút cát trên sông Trà Khúc.

TIN LIÊN QUAN

Trong những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8/2018, Công an huyện Sơn Tịnh đã truy quét trên 10 bè, ghe đang hút cát trái phép trên đoạn sông Trà Khúc, thuộc xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh.  Ngoài 8 ô tô chở cát bị xử lý, lực lượng Công an thu giữ hàng chục ống, máy hút cát khác.

 

 Cơ quan chức năng dùng xe cẩu đưa bè hút cát trộm ra khỏi sông Trà Khúc
Cơ quan chức năng dùng xe cẩu đưa bè hút cát ra khỏi sông Trà Khúc.


Thiếu tá Huỳnh Tấn Tịnh - Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Sơn Tịnh cho biết: "Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện đã tổ chức lực lượng rà soát, lập danh sách các tổ chức, cá nhân đang hoạt động khai thác, kinh doanh cát, sỏi trái phép trên sông Trà Khúc. Ngoài việc tiến hành mời các hộ dân dùng bè hút cát trái phép để làm việc, cho viết cam kết không khai thác cát trái phép và tự tháo dỡ các công cụ phương tiện dùng để khai thác".

Đoạn sông Trà Khúc thuộc TP.Quảng Ngãi và huyện Sơn Tịnh, khu vực được xem là điểm nóng về tình trạng khai thác cát trái phép. Những bè hút cát này được xác định là thường xuyên xâm nhập vào các khu vực xung yếu như gần bờ kè, đất canh tác của người dân khiến nhiều diện tích bị sạt lở, hoa màu của người dân bị đe dọa. 
    

Công an huyện Sơn Tịnh tạm giữ nhiều ô tô chở cát từ các bè trái phép
Công an huyện Sơn Tịnh tạm giữ nhiều ô tô chở cát từ các bè khai thác trái phép.


Anh Võ Hồng Quang - Phó Trưởng Công an xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh cho biết: "Chúng tôi đã nhiều lần mời các đối tượng hút cát trái phép ký cam kết, nhưng sau đó họ vẫn tiếp tục lén lút tổ chức hút cát trái phép. Ngoài ra, các ô tô chở cát cũng ngang nhiên rút các hàng rào, cọc biển báo không cho xe vào. Trong thời gian tới, Công an huyện Sơn Tịnh tiếp tục phối hợp với Công an xã túc trực làm rào chắn không cho xe vào vận chuyển khác. Túc trực tại các điểm bãi cát trên sông để ngăn chặn hút cát trộm".
                               

Thành Hải

 


.