Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

14:49, 19/04/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 19/4, UBND huyện Tư Nghĩa tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

Tham dự hội thi có 154 vận động viên của 14 đội đến từ 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Ở phần thi lý thuyết hỏi đáp về kiến thức PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) được các đội chuẩn bị chu đáo, câu trả lời được trình bày đầy đủ, lưu loát và chính xác. Phần thi thực hành bao gồm các nội dung như tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu...

Phần thi thực hành đã diễn ra hấp dẫn khi các đội thi đã phối hợp thực hiện khá nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH trong tình huống xảy ra hỏa hoạn trong thời gian ngắn nhất. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các đội đã hoàn thành tốt phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và CNCH, từ đó nâng cao khả năng PCCC tại cơ sở.

Ban tổ chức trao giải cho các đội.
Ban tổ chức trao giải cho các đội.


Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội của Tổ liên gia an toàn PCCC xã Nghĩa Thương; giải Nhì cho đội của thị trấn Sông Vệ; giải Ba cho đội của xã Nghĩa Mỹ và trao giải Khuyến khích cho các đội của các xã, thị trấn còn lại. 

Một số hình ảnh các đội tham gia tại hội thi:

Nội dung thực hành là màn đua tài sôi động của các đội thi.
Nội dung kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa.
Nội dung thực hành cứu người trong đám cháy.
Nội dung cứu người trong đám cháy.
Nội dung thực hành di chuyển tài sản trong đám cháy.
Nội dung di chuyển tài sản trong đám cháy.

Tin, ảnh: BÁ SƠN


TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 14:49, 19/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.