Thiết thực mô hình “Em nuôi của Đoàn”

10:40, 05/11/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hai năm qua, hàng trăm trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đã được các cơ sở đoàn nhận làm “Em nuôi của Đoàn”. Nhờ đó, các em có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, thực hiện ước mơ đến trường.

Đoàn xã Hành Minh (Nghĩa Hành) tổ chức sinh nhật cho em Nguyễn Tấn Đạt, 
ở thôn Phú Tình Nam, xã Hành Minh.                                                       ẢNH: KIM NGÂN
Đoàn xã Hành Minh (Nghĩa Hành) tổ chức sinh nhật cho em Nguyễn Tấn Đạt, ở thôn Phú Tình Nam, xã Hành Minh. Ảnh: KIM NGÂN
Chúng tôi đi cùng cán bộ Đoàn xã Hành Minh (Nghĩa Hành) đến trao quà và tiền cho em Bùi Hồng Thiên Ân, ở thôn Phú Tình Bắc, trường hợp được giúp đỡ thông qua mô hình “Em nuôi của Đoàn”. Em Ân học lớp 5, Trường Tiểu học Hành Minh (xã Hành Minh), là trẻ mồ côi, sống cùng với ông bà ngoại đã già yếu. Năm 2022, Đoàn xã Hành Minh đã nhận em làm “Em nuôi của Đoàn”. Định kỳ hằng tháng, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở xã đến thăm và hỗ trợ Ân số tiền 500 nghìn đồng. Sự trợ giúp kịp thời của đoàn xã đã giúp em Ân có điều kiện học tập tốt hơn.

Ông Bùi Công Lâm, ông ngoại của Ân chia sẻ, chúng tôi nay cũng đã già yếu, không còn sức khỏe để lao động, may nhờ các cháu ĐVTN trong xã hỗ trợ gia đình chăm lo cho cháu Ân. Không chỉ hỗ trợ chi phí hằng tháng cho cháu tôi mà còn thể hiện tình cảm quan tâm, hỗ trợ về tinh thần, như chăm lo chỉ dạy bài vở, tổ chức sinh nhật cho cháu và thường xuyên tặng quà hỗ trợ học tập. Gia đình tôi rất biết ơn.

Lan tỏa việc làm tốt
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Vin cho biết, mô hình "Em nuôi của Đoàn" được triển khai từ năm 2022, hiện toàn tỉnh có 300 em có hoàn cảnh khó khăn được các cơ sở đoàn nhận đỡ đầu. Hằng tháng, mỗi em được hỗ trợ từ 300 - 500 nghìn đồng để trang trải cuộc sống và tiếp sức đến trường. Việc làm ý nghĩa của các cấp bộ đoàn đã tạo nên dấu ấn đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của tuổi trẻ Quảng Ngãi. Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục kêu gọi các cơ sở đoàn nỗ lực vận động kinh phí hỗ trợ, nhân rộng mô hình "Em nuôi của Đoàn" để tiếp sức kịp thời cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Mô hình “Em nuôi của Đoàn” được Đoàn xã Hành Minh triển khai từ đầu năm 2022 và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo ĐVTN trên địa bàn. Ngoài nhận đỡ đầu, giúp đỡ em Ân, đoàn xã còn chăm lo cho em Nguyễn Tấn Đạt, ở thôn Phú Tình Nam, là trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. “Hằng tháng, đoàn xã hỗ trợ mỗi em  500 nghìn đồng và quà. Đây là nguồn kinh phí do đoàn xã quyên góp từ các nhà hảo tâm. Đáng mừng là hai em do đoàn xã nhận đỡ đầu đều chăm chỉ học tập, đây là động lực để đoàn xã tiếp tục hỗ trợ, chăm lo lâu dài cho các em”, Bí thư Đoàn xã Hành Minh Bùi Nguyễn Quỳnh Trang cho biết.

Em Đinh Thị Cau (học sinh lớp 5), ở thôn Huy Măng, xã Sơn Dung (Sơn Tây) cũng có hoàn cảnh rất đáng thương. Bố mẹ mất cách đây 2 năm do dịch Covid-19, hiện em sống với ông bà đã già yếu. Để chung tay hỗ trợ em Cau vượt qua nghịch cảnh, có điều kiện đến trường, tháng 9/2022, Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn đã nhận đỡ đầu em Cau qua mô hình “Em nuôi của Đoàn”. Chi đoàn hỗ trợ em Cau số tiền 300 nghìn đồng/tháng. Ngoài ra, chi đoàn thường xuyên hỗ trợ quà, dụng cụ học tập và kêu gọi hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà ở kiên cố cho em Cau với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn hỗ trợ quà, dụng cụ học tập cho em Đinh Thị Cau, ở xã Sơn Dung (Sơn Tây). ẢNH: ĐẶNG THÂN
Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn hỗ trợ quà, dụng cụ học tập cho em Đinh Thị Cau, ở xã Sơn Dung (Sơn Tây). Ảnh: ĐẶNG THÂN

Còn em Hồ Thị Nhật Loan (1 tuổi), ở thôn Trà Linh, xã Hương Trà (Trà Bồng), mồ côi mẹ khi vừa mới lọt lòng. Huyện đoàn Trà Bồng đã kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ sữa dinh dưỡng hằng tháng cho em Loan. Đến nay, đã hỗ trợ sữa cho em Loan, với tổng kinh phí hơn 13 triệu đồng. Cùng với đó, Huyện đoàn Trà Bồng đã kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ với tổng số tiền hơn 124 triệu đồng để lập sổ tiết kiệm hỗ trợ 3 chị em mồ côi bố mẹ là em Hồ Thị Đường, Hồ Văn Trường và Hồ Văn Thiết, ở tổ 6, thôn Trà Linh, xã Hương Trà giúp các em có điều kiện đến trường, ổn định cuộc sống.

 KIM NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:40, 05/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.