Thường trực Tỉnh ủy tiếp đoàn công tác Tỉnh đoàn Champasak và Khăm Muộn (Lào)  

11:33, 26/09/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26/9, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Champasak và Tỉnh đoàn Khăm Muộn (Lào) đã đến thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi. Tiếp đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ và Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi.

Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa phát biểu tại buổi gặp gặp.
Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thời gian qua, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi thường xuyên tổ chức, phối hợp với tổ chức đoàn tại các tỉnh của nước bạn Lào trao đổi hoạt động, các phong trào thanh niên tình nguyện, phong trào hành động cách mạng. Từ 2013 - 2019, Tỉnh đoàn đã triển khai 5 đoàn qua Lào và tổ chức đón tiếp 3 đoàn của nước bạn Lào thăm và làm việc tại Quảng Ngãi. Đồng thời, các bên đã tổ chức 7 chương trình tọa đàm hữu nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; ký kết bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác về công tác đoàn và phong trào thanh niên; tổ chức giao lưu văn hóa giữa thanh niên Quảng Ngãi và thanh niên các địa phương của Lào.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 4.400 người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Lào; trao tặng 7 căn nhà nhân ái trị giá 350 triệu đồng; 57 máy vi tính trị giá hơn 500 triệu đồng và 245 suất học bổng trị giá hơn 200 triệu đồng cho học sinh Lào có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Tỉnh Đoàn Khăm Muộn Sải Khăm Phaxay Xit Thi Đệt  phát biểu tại buổi gặp mặt.
Bí thư Tỉnh Đoàn Khăm Muộn Sải Khăm Phaxay Xit Thi Đệt phát biểu tại buổi gặp mặt.


Thay mặt Đoàn công tác của Tỉnh Đoàn Champasak và Khăm Muộn, Bí thư Tỉnh Đoàn Khăm Muộn Sải Khăm Phaxay Xit Thi Đệt cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh. Tỉnh đoàn 2 tỉnh của Lào mong muốn trao đổi kinh nghiệm về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đồng thời tiếp tục nhận được sự hỗ trợ lẫn nhau trong công tác an sinh xã hội. Lãnh đạo Tỉnh đoàn Khăm Muộn và Champasak chúc lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi sức khỏe, chúc cho mối quan hệ hợp tác giữa tuổi trẻ Quảng Ngãi và 2 tỉnh Champasak và Khăm Muộn cùng nhau phát triển sâu sắc và bền vững.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của Tỉnh đoàn Khăm Muộn và Champasak. Phó Bí thư Tỉnh ủy thông tin tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Trong những năm qua, lãnh đạo tỉnh đã ký kết nhiều biên bản ghi nhớ và chương trình hợp tác hữu nghị với các tỉnh của Lào. Quảng Ngãi mong muốn tiếp tục đón tiếp các đoàn của Lào đến thăm và làm việc với Quảng Ngãi.

Mong muốn có thêm nhiều hơn lưu học sinh Lào đến học tập tại Quảng Ngãi. Phó Bí thư Tỉnh ủy chúc đoàn công tác nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc cho tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. Chúc mối quan hệ giữa Quảng Ngãi và các tỉnh của Lào ngày càng phát triển tốt đẹp hơn nữa. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh và Đoàn công tác của Tỉnh Đoàn Khăm Muộn và Champasak đã trao quà lưu niệm, khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước nói chung và mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và Tỉnh đoàn Champasak và Tỉnh đoàn Khăm Muộn luôn son sắt và bền chặt.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh tặng quà lưu niệm đến đại diện Tỉnh đoàn Champasak và Tỉnh đoàn Khăm Muộn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh tặng quà lưu niệm đến đại diện Tỉnh đoàn Champasak và Tỉnh đoàn Khăm Muộn.

Đoàn công tác Tỉnh đoàn Champasak trao quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo tỉnh.
Đoàn công tác Tỉnh đoàn Khăm Muộn trao quà lưu niệm đến lãnh đạo tỉnh.
Đại diện Tỉnh đoàn Champasak trao quà lưu niệm đến lãnh đạo tỉnh.
Đại diện Tỉnh đoàn Champasak trao quà lưu niệm đến lãnh đạo tỉnh.

 
 Tin, ảnh: KIM NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 11:33, 26/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.